Tin mới

Mitsubishi Xpander xác lập kỷ lục về doanh số, bỏ xa Toyota Veloz Cross

Thứ hai, 15/08/2022, 11:53 (GMT+7)

Vừa trình làng bản nâng cấp của Mitsubishi Xpander đã gặt hái được thành công nhất định với 2.771 xe bán ra trong tháng 7.

Theo thống kê của VAMA, chỉ trong tháng 7, Mitsubishi Xpander tại thị trường Việt Nam đã bán được 2.771 chiếc. Với kết quả trên, mẫu MPV của thương hiệu Nhật Bản  đã dẫn đầu bảng xếp hạng về doanh số, cao gấp 2 lần so với đối thủ xếp ở vị trí thứ 2 là Toyota Veloz Cross (1.395 xe).

Mitsubishi Xpander xác lập kỷ lục về doanh số, bỏ xa Toyota Veloz Cross - Ảnh 1
Mitsubishi Xpander xác lập kỷ lục về doanh số, bỏ xa Toyota Veloz Cross - Ảnh 2

Với con số trên, mẫu xe này đang chiếm hơn nửa thị phần của phân khúc. Tức nghĩa là doanh số các đối thủ cộng lại chỉ bằng lượng xe bán ra trong 1 tháng của Xpander.

Được biết đây là thành tích cao kỷ lục của Xpander kể từ đầu năm đến nay. Mẫu MPV này không chỉ đứng ở vị trí đầu bảng trong phân khúc mà còn đứng vị trí số 1 toàn thị trường trong bảng xếp hạng doanh số. Mẫu xe này chính thức bỏ xa Accent với khoảng cách tới 1.348 xe.

Theo thông tin từ bộ phận bán hàng của các đại lý, hiện đơn hàng của dòng xe Xpander đã kéo dài đến tận tháng 10 và 11. Tức nghĩa, nếu nguồn cung đủ, doanh số Xpander không chỉ dừng ở con số 2.771 xe.

Doanh số bán hàng chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp chứng minh sự thành công của 1 mẫu xe trên thị trường. Và với doanh số "khủng" như hiện tại đã phần nào cho thấy, bản nâng cấp của Xpander 2022 có sức hút vô cùng lớn đối với khách hàng Việt Nam.

Misubishi Xpander dễ chiều lòng số đông bởi yếu tố thực dụng, tiết kiệm, chi phí bảo dưỡng thấp, đầy đủ tiện nghi và có tên trong phân khúc MPV. Nay lại có thêm những nâng cấp về thiết kế, trang thiết bị đắt giúp thì càng thu hút thêm khách hàng. 

Trong bản facelift lần này, Mitsubishi Xpander đã có những thay đổi tích cực. Ngoài ngoại hình trau chuốt với cụm đèn LED trước/sau, bộ mâm mới, nội thất hiện đại, vô lăng 3 chấu, bảng táp-lô được thiết kế hiện đại, điều hòa tự động, màn hình điện tử,... Quan trọng hơn, xe đã có phanh điện tử. 

Mitsubishi Xpander xác lập kỷ lục về doanh số, bỏ xa Toyota Veloz Cross - Ảnh 3

So với bản thường, Xpander phiên bản mới có sự nâng cấp rõ rệt khi khoảng gầm sáng nên từ 20 mm, lên 225 mm, cao nhất phân khúc. Theo tiết lộ từ phía Mitsubishi, Xpander có thể lội nước tới 400 mm ở điều kiện bình thường.

Hiện tại, Toyota Veloz Cross là đối thủ đáng gờm nhất của Mitsubishi Xpander. Trước đó, mẫu MPV của Toyota được trình làng vào hồi tháng 3 và cũng đang có đà tăng trưởng tốt, song doanh số vẫn chưa bám đuổi được Xpander.

Về giá niêm yết, Veloz Cross cũng có khả năng cạnh tranh trước Xpander. Ngoài ra, trong phân khúc còn có Suzuki XL7 cũng sức bán tốt hơn so với các mẫu MPV còn lại. Thế nhưng, mẫu xe này vẫn bị các đối thủ bỏ xa về mặt doanh số.

Được biết, trong thời gian tới, Kia Carens 2022 (tên khác là Rondo) cũng sẽ chính thức trình làng. Mẫu xe này . cũng có khả năng là đối thủ "khó nhằn" của Xpander, Veloz Cross và XL7.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news