Tin mới

Mổ đẻ cho sản phụ bị cách ly dịch Covid-19

Thứ năm, 05/03/2020, 14:47 (GMT+7)

Trong quá trình được cách ly 14 ngày sau khi trở về từ Hàn Quốc, một sản phụ ở Hà Nội đã chuyển dạ và được mổ đẻ gấp.

Theo báo Thanh NiênGia đình và xã hội đưa tin, sáng ngày 5/3 các bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa Huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã tiến hành mổ đẻ thành công cho thai phụ N.T.H (21 tuổi, quê quán ở huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên).

Được biết, chị H. đang trong thời gian cách ly dịch Covid-19 do trước đó vừa từ Hàn Quốc về Việt Nam. Chị H. nhập cảnh ngày 27/2 khi đang mang thai tuần 39.

Bé gái con của sản phụ đang được cách ly y tế chào đời khỏe mạnh (Ảnh: Thanh Niên)

Tại cơ sở cách ly trên địa bàn huyện Thạch Thất, chị H. được theo dõi tình trạng sức khỏe cũng như nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Trong quá trình cách ly, sản phụ và thai nhi được chăm sóc y tế sát sao.

Được biết, khi sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ, các bác sĩ tại Bệnh viện huyện Thạch Thất đã huy động kíp mổ bao gồm 20 cán bộ, nhân viên y tế thực hiện mổ đẻ kịp thời cho sản phụ.

Ca mổ được áp dụng đúng theo quy trình nghiêm ngặt của Bộ Y tế về an toàn thai sản cũng như phòng chống lây nhiễm dịch Covid-19. Hiện tại sức khỏe của cả hai mẹ con sản phụ đều tốt, bé gái chào đời nặng 3,1kg.

Tình trạng dịch bệnh đang diễn biến ngày càng phức tạp. Theo cập nhật diễn biến dịch Covid-19 của Bộ Y tế tính đến sáng 5/3, thế giới ghi nhận 95.049 ca mắc, trong đó tại Trung Quốc: 80.269; 81 quốc gia và vùng lãnh thổ bên ngoài Trung Quốc: 14.780. Tổng số trường hợp tử vong là 3.252 ca, trong đó tại Trung Quốc: 2.981 ca; 81 quốc gia và vùng lãnh thổ bên ngoài Trung quốc: 271 ca.

Hiện nay, nhiều địa phương ở Việt Nam tiếp tục siết chặt cách ly y tế những người về từ Hàn Quốc để kiểm soát và tránh nguy cơ dịch Covid-19 lây lan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news