Tin mới

Đài Hàn Quốc lên tiếng về vụ 20 du khách chê khu cách ly và bánh mì của Việt Nam

Thứ năm, 05/03/2020, 11:50 (GMT+7)

Sau khi đưa tin về việc du khách Hàn Quốc từ Đà Nẵng trở về chê khu cách ly của Việt Nam nghèo nàn và chỉ cho ăn 'vài mẩu bánh mì' thì đài YTN của Hàn Quốc đã hứa sẽ rút kinh nghiệm trong việc đưa tin.

Ngày 4/3,  thông báo chính thức của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, đài YTN đã chính thức đăng tải thông báo về vụ việc đưa tin phản ánh ý kiến của một số du khách Hàn từng bị cách ly ở khu cách ly những người đến từ vùng dịch Covid-19, chê trách khu cách ly tồi tàn, họ chỉ được cho ăn vài mẩu bánh mì và bị giám sát chặt chẽ khiến dân mạng Việt Nam bức xúc.

Thông báo mới nhất của đài YTN sau khi phản ánh ý kiến của du khách đi từ Đà Nẵng về Hàn Quốc.

"Xin Thông báo

YTN đã đưa tin về sự việc người Hàn Quốc tại Đà Nẵng Việt Nam bị cách ly rồi về nước vì những biện pháp ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 cũng như phỏng vấn những người Hàn Quốc từng bị cách ly.

YTN đã liên tục đưa những tin này vì sự trở về an toàn của công dân Hàn Quốc. Việc truyền đạt suy nghĩ của những cá nhân đã trực tiếp trải qua việc bị cách ly mà họ không ngờ tới, cùng với nghĩa vụ của một cơ quan ngôn luận, chúng tôi nghĩ rằng phải truyền đạt toàn bộ nội dung phỏng vấn liên quan, không thêm không bớt.

Chúng tôi lấy làm tiếc vì trong quá trình phát sóng cả một phần thể hiện và sự bất mãn cảm tính trong những nội dung phỏng vấn về đồ ăn được cung cấp và tình hình cách ly.

Chúng tôi chỉ định truyền đạt nguyên si lập trường của những cá nhân bị cách ly tại bệnh viện Việt Nam chứ không hề có ý định hạ thấp hay coi thường văn hóa đặc trưng của Việt Nam.

Sau này, YTN sẽ trung thực trong vai trò truyền đạt tiếng nói tại hiện trường và bảo vệ an toàn cho công dân Hàn Quốc, nhưng đồng thời cũng sẽ thận trọng hơn trong cách truyền đạt để không gây hiểu lầm do khác biệt văn hóa trong quá trình truyền lại phát ngôn của người được phỏng vấn.", Đài YTN đã lên tiếng thông báo trên website của mình.

Trước đó, một làn sóng phẫn nộ của một số người dùng mạng xã hội Việt Nam đã đổ về phía Đài YTN và nhóm du khách Hàn.

Đài YTN trước đó gây phẫn nộ khi đưa tin một chiều.

Những cư dân mạng Việt này cho rằng Đài YTN đã đăng những thông tin một chiều từ một vài du khách Hàn cho rằng khu cách ly Việt Nam nghèo nàn, chỉ cho ăn "vài mẩu bánh mì" và bị "giam cầm" nghiêm ngặt, trong khi đáng lẽ họ cần cảm ơn Việt Nam vì những biện pháp tích cực trong phòng chống dịch bệnh.

Nhiều người yêu cầu YTN cũng như những người Hàn phát ngôn sai lệch trong bản tin phải xin lỗi Việt Nam vì thái độ "thượng đẳng".

Song song với sự phẫn nộ của người Việt trước bản tin này thì dân mạng Hàn Quốc cũng lại giận dữ vì cho rằng đồng bào họ "bị đối xử tệ bạc".

Thế nhưng liên quan tới vụ việc 20 du khách Daegu đến Đà Nẵng và hai người trong số họ chỉ trích cơ quan chức năng Việt Nam, một vlogger Hàn Quốc đã thực hiện đoạn video phân tích vụ việc và cúi đầu xin lỗi.

Oh Se Jong cúi đầu xin lỗi. Ảnh: Twitter

Vlogger này là Oh Se Jong (tên tiếng Anh là Johnny Oh) đã đăng tải đoạn video "Tôi vô cùng xin lỗi #ApologizeToVietnam". Đoạn video dài hơn 10 phút, được trình bày bằng tiếng Hàn và ghép phụ đề tiếng Việt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news