Tin mới

Mổ lợn thấy 'quả trứng vàng' nghi 'CÁT LỢN' hàng chục tỷ

Thứ sáu, 15/01/2016, 08:28 (GMT+7)

Bên ngoài 'quả trứng' lạ được bao phủ bởi một vật dạng như lông, màu xanh rêu, Các sợi này kết quanh, xoáy theo chiều kim đồng hồ.
Mổ lợn thấy “qủa trứng vàng”
Mấy tháng nay, ngôi nhà của anh Phan Lạc Hùng (SN 1979), trú tại thôn 6, xã Ba Trại, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội rất đông nhiều người từ nơi khác kéo đến chơi và ngỏ ý muốn xem “quả trứng vàng” mà vợ chồng anh có được sau khi mổ thịt con lợn nái.
Trước những thông tin có được về vụ việc trên, phóng viên đã về địa phương để tìm hiểu thực hư “quả trứng vàng” này. Khi phóng viên có mặt tại địa phương thì cũng là lúc nhiều người dân quanh vùng cũng tò mò tới xem, xôn xao bàn tán về “quả trứng vàng” trong bụng lợn này.
Trao đổi với phóng viên, anh Hùng kể lại chuyện kỳ lạ này: “Vào sáng sớm ngày 20/11 vừa qua, vợ chồng tôi dậy sớm để thịt lợn đem ra chợ bán. Thế nhưng, điều kỳ lạ ở đây là khi mổ lợn xong, tôi thấy trong khoang bụng của con lợn này có một vật thể lạ rất lớn, nhìn giống “khối u” được bao bọc bởi một lớp mỡ chài. Vị trí của nó nằm gần phần dạ dày của con lợn. Ban đầu, tôi cho rằng con lợn này không bình thường. Sau đó, cầm vứt “khối u” này đi thì thấy nó nảy ra, cảm giác rất cứng, giống như quả bóng tennis”.
Thấy lạ, anh Hùng đã gọi vợ đến xem thì cả hai vợ chồng cùng tò mò chưa bao giờ thấy sự việc ly kỳ như vậy. Anh Hùng bỏ hết lớp mỡ ngoài của “khối u” này đi thì phát hiện một "vật lạ" rất đẹp mắt. "Vật lạ" này hình trụ dài khoảng gần một gang tay người lớn, nặng 0,9 kg. Thoạt nhìn giống một quả trứng, bên ngoài được bao phủ bởi một vật dạng như lông, màu xanh rêu, rất mềm. Các sợi này kết quanh, xoáy theo chiều kim đồng hồ. Khi sờ vào thì có sợi tự rụng ra, nhưng cũng có sợi giống như được mọc ra từ chính vật thể đó nên dính rất chặt, dứt ra cũng khó.
   Mổ lợn thấy 'quả trứng vàng' nghi 'CÁT LỢN' hàng chục tỷ - Ảnh 1Anh Hùng hi vọng đây sẽ là lộc trời ban cho mình.
“Khi tôi để ra ngoài không khí một lát, thì thấy vật này biến đổi thành màu vàng nhạt và tỏa ra một mùi thơm dễ chịu. Mùi thơm này giống kiểu mùi của một vị thuốc bắc nào đó. Thấy đây là một vật lạ, rất có thể có giá trị kinh tế lớn nên gia đình tôi gọi nó là “quả trứng vàng”, cũng một phần vì hiện nay nó có màu vàng”, anh Hùng chia sẻ.
Sự việc kỳ lạ trên được anh Hùng nói với gia đình và lên mạng internet để xem đó là vật gì. Cả gia đình đều bỡ ngỡ vật thể mà mình đang có trong tay rất giống với hình ảnh mà một người nông dân ở bên Trung Quốc phát hiện được hồi tháng 10 năm nay và gọi nó là “Cát Lợn”. Theo như định giá thì “quả trứng vàng” nặng 0.6kg của người nông dân Trung Quốc kia có thể lên tới gần 21 tỷ đồng. Còn “quả trứng vàng” của nhà anh Hùng lên đến 0.9kg, nếu như có giá trị thì số tiền mà anh bán được sẽ lớn hơn rất nhiều.
“Tôi thực ra cũng không biết bảo quản như thế nào cho tốt, chỉ biết đem ra phơi nắng cho khô rồi bọc vào túi ni lông mang cất đi. Mặc dù đã được nhiều hôm, tuy nhiên nó không có mùi hôi thối mà vẫn rất thơm”, anh Hùng cho biết.
Rất nhiều người đã tò mò đến xem để chiêm ngưỡng “quả trứng vàng” mà gia đình anh Hùng có được. Nhiều người cho rằng “quả trứng vàng” trong bụng con lợn rất quý hiếm.
   Mổ lợn thấy 'quả trứng vàng' nghi 'CÁT LỢN' hàng chục tỷ - Ảnh 2“Quả trứng vàng” mà anh Hùng thấy khi mổ lợn.
Có thực sự quý hiếm?
Theo anh Hùng, đây là lần đầu tiên mình phát hiện ra một vật thể trông lạ mắt như thế này.
“Lúc đầu tôi nghĩ có thể vật thể này khó có thể là một khối u. Vì nếu có khối u lớn như vậy thì lợn sẽ ốm yếu mà chết. Tuy nhiên, khi mua con lợn này về, nó vẫn khỏe mạnh, bình thường nhưng cũng hơi hung dữ hơn những con khác vì nó là lợn nái, ngoài ra nó cũng không còn đặc điểm gì khác thường”, anh Hùng cho biết.
Nói về “quả trứng vàng” trong bụng lợn, chị Đinh Thị Thanh Miền (SN 1987, vợ anh Hùng cho biết đây là lần đầu tiên được thấy quả trứng to thế này trong bụng lợn.
Nếu đây là “quả trứng vàng” quý giá thật thì có lẽ ông trời cho vợ chồng tôi ăn lộc, kinh tế gia đình sẽ không còn phải lo lắng gì nữa, con cái cũng sẽ đầy đủ hơn. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin nào cụ thể có thể khẳng định đây là một vật có giá trị về y học, lẫn kinh tế. Hiện, chúng tôi chưa có dự định là sẽ làm gì với “quả trứng vàng” này. Nếu nó không có giá trị thì chúng tôi sẽ giữ lại làm kỷ niệm. Coi đây là một sự bất ngờ đến với gia đình mình”, chị Miền chia sẻ.
Bên cạnh những lời đồn thổi về vị thuốc có giá cả triệu USD này, thì cũng có người dân tỏ ra nghi ngại. Một số người bày tỏ rằng, rất có thể con lợn này đã bị nhiễm một bệnh lạ nào đó. Việc hình thành “quả trứng vàng” này là do một loại vi khuẩn nào đó hình thành nên. Nên trước khi có kết luận chính thức đến từ phía các nhà khoa học thì chưa thể coi đây là một vị thuốc được.
Theo kinh nghiệm của dân gian, thì vật thể mà gia đình anh Hùng phát hiện ra có thể là một loại thuốc rất quý hiếm có tên Cát Lợn. Loại thuốc này được sử dụng trong đông y để chữa các bệnh về Tâm, Can. Tuy nhiên, trường hợp phát hiện ra được những vị “thuốc” này rất hiếm.
Trước sự việc như thế, gia đình anh Hùng mong rằng các cơ quan chuyên môn sẽ về nghiên cứu tìm hiểu xem “quả trứng vàng” này có giá trị như thế nào về mặt y học cũng như về giá trị kinh tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news