Tin mới

Một cuộc thi hoa hậu bị phạt 55 triệu đồng vì thi chui 

Thứ năm, 22/06/2023, 10:13 (GMT+7)

Theo thông tin từ đại diện Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM, cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân thành đạt do công ty cổ phần đầu tư và giải trí Bí mật Phương Đông tổ chức.

Báo Thanh Niên mới đây đưa tin, cuộc thi hoa hậu kể trên được tổ chức vào tháng 4 và tháng 5 vừa qua tuy nhiên BTC đã không hề xin phép, không nhận được sự chấp thuận của Sở Văn hóa - Thể thao. Căn cứ vào khoản 5, điều 12 của Nghị định số 38/2021 về lĩnh vực văn hóa - quảng cáo, cuộc thi này đã vi phạm quy định.

Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân thành đạt bị xử phạt
Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân thành đạt bị xử phạt

Được biết cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân thành đạt Hoàn cầu có tên quốc tế là Ms.Global Success Business 2023 được tổ chức casting vào tháng 3, sau đó kêu gọi bình chọn trên fanpage vào tháng 4. Trên website thông tin chương trình, sự kiện này được tổ chức nhằm mục đích giao lưu ca nhạc, trình diễn thời trang của các nữ doanh nhân.

Trong đêm gala được tổ chức vào tháng 5, các thí sinh đã lần lượt trải qua các vòng thi như tài năng, catwalk với áo dài truyền thống, vest công sở và cuối cùng là đầm dạ hội. Hội đồng chuyên môn bao gồm huấn luyện viên catwalk - Á khôi Ngân Nguyễn, ca sĩ Kim Thoa, Á hậu Tuyết Trinh, Hoa khôi Kiều Oanh.

Một cuộc thi hoa hậu bị phạt 55 triệu đồng vì thi chui  - Ảnh 1
 

Tại buổi họp báo thường kỳ, Ông Lâm Ngô Hoàng Anh - Chánh văn phòng Sở cho hay hiện cơ quan chức năng đang phối hợp các bên liên quan rà soát, xử lý những đơn vị vi phạm tương tự. Cùng thời điểm này, một cuộc thi khác - Miss and Mister Universe World International 2023 - Hoa hậu và Nam vương Hoàn vũ Thế giới Quốc tế 2023, đã diễn ra tại TP.HCM vào cuối tháng 5 cũng không thực hiện thủ tục đề nghị chấp thuận tổ chức, cơ quan quản Lý Hiện đang xác minh để xử phạt.

Trước đó, công ty của Hoa hậu Hương Giang cũng bị phạt 55 triệu đồng vì tổ chức cuộc thi nhan sắc chuyển giới mà không được sự cho phép. Sau đó đại diện phía công ty là Hương Giang đã nhận lỗi, coi đây là bài học để rút kinh nghiệm, không để tái phạm thêm một lần nào nữa, hướng tới tổ chức một cuộc thi chuyên nghiệp hơn.

Ảnh: Tổng hợp  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news