Tin mới

Cuộc thi hoa hậu của Hương Giang chấp hành án phạt vì sai phạm

Thứ sáu, 12/05/2023, 09:57 (GMT+7)

Sau khi nhận thấy sự thiếu sót trong việc thực hiện chương trình cũng như nhận thấy được sai phạm, BTC cuộc thi của Hương Giang đã nghiêm chỉnh chấp hành xử phạt.

Vào ngày 8/4, chung kết Đại sứ Hoàn mỹ - hoa hậu Chuyển giới Việt Nam (Miss International Queen Vietnam) 2023 diễn ra tại một phim trường thuộc quận 12, TP.HCM và được phát livestream. Kết quả chung cuộc, chiến thắng thuộc về Nguyễn Hà Dịu Thảo, 23 tuổi, đến từ Hải Dương. Cô gái này từng làm công nhân và sau đó trở thành chủ nhân ngôi vị hoa hậu, Á hậu 1 là Tường San và Á hậu 2 là An Nhi.

Cuộc thi hoa hậu của Hương Giang chấp hành án phạt vì sai phạm
Cuộc thi hoa hậu của Hương Giang chấp hành án phạt vì sai phạm

Sau đêm chung kết, đại diện của Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) TP.HCM thông báo khẳng định cuộc thi Đại sứ Hoàn mỹ 2023 là hoạt động thi người đẹp chưa được sự chấp thuận của cơ quan chức năng. Sở VH&TT cho biết sẽ phối hợp các cơ quan để làm rõ các nội dung liên quan và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Đến tối ngày 11/5, Ban tổ chức chương trình MIQVN - Đại sứ Hoàn mỹ (BTC) đã thông tin thêm về vụ việc, đơn vị này cho biết sau khi nhận được thông báo đã nhanh chóng thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm đến làm việc với Sở VH&TT. BTC cuộc thi đã nhận thức được lỗi sai phạm, thiếu sót khi thực hiện chương trình và nghiêm túc chấp hành, thực hiện quyết định xử phạt.

Cũng trong chia sẻ của mình, BTC cho biết họ mong muốn tạo nên một chương trình, sự kiện ý nghĩa dành cho cộng đồng LGBTQ+. Các thí sinh chuyển giới được thể hiện bản thân và hơn hết là được quan tâm, công nhận, mang lại giá trị tích cực, không đi ngược lại với đạo đức, góp phần trong việc tôn vinh nét đẹp văn hóa và đất nước. Từ chương trình, nhiều thí sinh là người chuyển giới được khán giả biết đến và dành tình cảm, giúp họ thay đổi cuộc đời.

Cuộc thi hoa hậu của Hương Giang chấp hành án phạt vì sai phạm - Ảnh 1
 

Thế nhưng phía BTC liên tục gặp phải những khó khăn do các nhà tài trợ, nhãn hàng và tổ chức không phải là đối tượng tiềm năng để đầu tư, quảng cáo... BTC từng chào rất nhiều nhãn hàng hay tài trợ nhưng đều bị từ chối. Thế nhưng, hoa hậu Hương Giang đã đứng ra huy động các mối quan hệ thân thiết để đóng góp nhằm có kinh phí thực hiện chương trình. Các thí sinh không phải đóng phí đi thi và chương trình không tổ chức bán vé, các nguồn thu có được chuyển thành giải thưởng cho các giải phụ.

Sau cuộc thi, BTC thừa nhận rằng vẫn còn nhiều hoang mang trong quá trình xin giấy phép tổ chức dẫn đến sai sót và đây sẽ là bài học kinh nghiệm để các chương trình sau không mắc lỗi.

Ảnh: Tổng hợp  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hoa hậu Hương Giang