Tin mới

Một người cách ly phòng dịch Covid-19 phải cấp cứu vì vỡ ruột thừa

Thứ ba, 24/03/2020, 08:44 (GMT+7)

Bệnh nhân 28 tuổi trở về từ Nhật Bản sau khi có biểu hiện đau bụng, sốt cao liên tục và hội chẩn ngoại khoa tại giường đã được đưa đi phẫu thuật kịp thời.

Theo VietnamnetThanh Niên đưa tin, mới đây các bác sĩ BV Bệnh nhiệt đới trung ương vừa thực hiện một ca phẫu thuật áp xe ruột thừa trong ổ cho bệnh nhân đang cách ly tại bệnh viện.

Theo đó ngày 23/3, bệnh nhân có dấu hiệu đau bụng, sốt cao trên 38 độ liên tục và được hội chẩn ngoại khoa tại giường.

Các bác sĩ phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân bị ổ áp xe do viêm ruột thừa. (ảnh: bệnh viện NĐTƯ)

Qua thăm khám cho thấy bệnh nhân có phản ứng thành bụng, chụp CT scanner ổ bụng có hình ảnh ổ áp xe ruột thừa trong ổ bụng. Sau khi hội chẩn ê kíp đã quyết định phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân.

Ngay sau đó, các bác sĩ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư đã thực hiện thành công ca phẫu thuật áp xe ruột thừa trong ổ bụng (ruột thừa đã vỡ) cho bệnh nhân cách ly tại bệnh viện này.

Theo bác sĩ Trần Thượng Việt, Trưởng khoa Ngoại - sản, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, người trực tiếp phẫu thuật cho biết, bệnh nhân đã cắt xong ruột thừa, dẫn lưu dịch ra ngoài. Hiện tại đã phục hồi, sức khỏe ổn định.

BV Bệnh nhiệt đới Trung ương hiện đang điều trị gần 50 bệnh nhân nhiễm Covid-19 và đang cách ly hơn 300 người khác. Đây là bệnh viện truyền nhiễm tuyến đầu của cả nước, tiếp nhận các bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng từ Hà Tĩnh chuyển ra.

Để phòng các trường hợp bất thường xảy ra, ngay từ đầu mùa dịch, bệnh viện đã chuẩn bị sẵn sàng các ekip phẫu thuật cấp cứu tiêu hóa, tiết niệu, chấn thương và sản khoa cùng toàn bộ đồ bảo hộ để phục vụ các bệnh nhân cách ly cần phẫu thuật cấp cứu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news