Tin mới

Thủ tướng Đức tự cách ly vì bác sĩ nhiễm Covid-19

Thứ hai, 23/03/2020, 08:34 (GMT+7)

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã chính thức phải tự cách ly, làm việc tại nhà và được các bác sĩ theo dõi sức khỏe thường xuyên.

Thông tin được văn phòng thủ tướng Đức công bố hôm 22/3 đã tràn ngập khắp các mặt báo. Theo đó, bà Merkel đã được một bác sĩ tiêm phòng bệnh viêm phổi hôm 20/3 và người này sau đó có kết quả dương tính với chủng virus corona mới.

Theo New York Times, trong những ngày tới bà Merkel sẽ được kiểm tra thường xuyên khi làm việc tại nhà. Trước đó, nữ Thủ tướng từng tuyên bố một loạt các biện pháp cách ly xã hội rộng rãi để đối phó lại với tình hình căng thẳng của dịch bệnh.

Thủ tướng Đức Angela Merkel (ảnh minh họa - nguồn Internet)

"Đầu tiên, mọi công dân Đức được yêu cầu phải hạn chế tiếp xúc đến mức tối đa với mọi người ngoài, trừ những người trong cùng gia đình. Thứ hai, khi ở nơi công cộng, bất cứ khi nào có thể tất cả phải giữ khoảng cách tối thiểu 1,5m và tốt nhất là 2m. Công dân cũng chỉ được phép đi với tối đa là một người khác không cùng gia đình", bà Merkel nói.

Những quy định mới này sẽ được áp dụng trong ít nhất hai tuần, được xem là thuộc hàng khắt khe nhất trong số lệnh cấm ra đường đã được áp dụng tại nhiều nước.

Trong bối cảnh số ca nhiễm virus trên toàn cầu đã vượt mốc 300.000 và số ca tử vong đã lên đến 13.000. Đức đã ghi nhận hơn 23.900 ca nhiễm, với hơn 90 người tử vong, tính đến ngày 22/3.

Thủ tướng Đức Angela Merkel vốn là một nhà khoa học, đã được khen ngợi vì sự bình tĩnh và minh bạch trong ứng phó với dịch bệnh. Dù phải tự cách ly, chính phủ Đức vẫn sẽ hoạt động bình thường, theo các quan chức. Phía nội các đang chuẩn bị để giải phóng 150 triệu euro (hơn 160 tỷ USD) cho nỗ lực chống dịch vào ngày 23/3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news