Tin mới

Một nữ tu bị 3 người phụ nữ đánh bất tỉnh trong chùa

Thứ ba, 06/05/2014, 10:28 (GMT+7)

Một nữ tu tại chùa Nền (quận Đống Đa, HN) bị một nhóm côn đồ vào giữa chùa đánh cho bất tỉnh nhân sự, phù nề mặt phải khâu nhiều mũi.

Một nữ tu tại chùa Nền (quận Đống Đa, HN) bị một nhóm côn đồ vào giữa chùa đánh cho bất tỉnh nhân sự, phù nề mặt phải khâu nhiều mũi.

 

Chiều 3/5/2014, sư Thích Đàm Đạo (SN 1976) đang nghỉ trưa trong phòng tại chùa Nền (Đản Cơ Tự, quận Đống Đa, Hà Nội) thì bị một nhóm 4 người, gồm 3 người phụ nữ và 1 người đàn ông bịt mặt đột nhập vào chùa đánh trọng thương.

Theo lời kể của sư Thích Đàm Đạo, bà bị 3 người phụ nữ trực tiếp lao vào tấn công bất ngờ, còn người đàn ông đứng ngoài cảnh giới. Do bị đánh bất ngờ, bà không biết được các đối tượng dùng hung khí gì, cũng chẳng kịp kêu cứu, chỉ biết ú ớ chịu đòn. Sau khi đánh đập một hồi, nhà sư ngã quỵ và bất tỉnh, nhóm côn đồ này bỏ đi.

Khoảng 1 tiếng sau, nhà sư này mới tỉnh dậy, gọi điện thoại cho anh Hùng là công an hộ tịch của phường Láng Thượng, kêu cứu. Ngay sau đó, nhà sư được đưa vào Bệnh viện Giao thông Vận tải gần đó để chữa trị vết thương. Gương mặt sư Thích Đàm Đạo bị khâu 8 mũi, nhiều chỗ bị phù nề, tụ máu.

Tối 5/5/2014, gần 100 người dân của phường Láng Thượng tập trung tại trụ sở công an phường. Khi hỏi thông tin người dân tại đây, họ cho biết đang tập trung để nhìn mặt kẻ đánh nhà sư Thích Đàm Đạo.Lúc này, đám đông đang rất giận dữ. Theo thông tin khai thác nhanh tại hiện trường, đầu giờ tối có hai người phụ nữ vào phường tự thú hành vi đánh đập sư Đạo và mong được bồi thường. Khoảng 20h30, sư Thích Đàm Đạo cũng được mời lên trụ sở công an phường.

Một nữ tu bị 3 người phụ nữ đánh bất tỉnh trong chùa

Khuôn mặt sư Thích Đàm Đạo bị thương nặng tại cơ quan công an. Ảnh do người dân cung cấp

Một cán bộ trực ban khi trao đổi với phóng viên cho biết hiện đang xử lý vụ việc, thông tin ban đầu chưa thể công bố, xin trả lời vào ngày hôm sau.

Theo nhiều người dân tập trung bên ngoài cửa trụ sở công an phường Láng Thượng cho biết, nguyên nhân sư Thích Đàm Đạo bị đánh rất có thể do mâu thuẫn của vị sư tạm giữ quyền trông coi chùa Nền lúc này là Thích Đàm Phương với sư Đạo.

Một nữ tu bị 3 người phụ nữ đánh bất tỉnh trong chùa

Rất đông nhân dân tập trung tại trụ sở công an phường Láng Thượng tối 5/5/2014

Bà Tâm, trú tại ngõ 1194 đường Láng, là một trong những người già thường xuyên qua lại giúp việc cho chùa, cho biết: “Sư Thích Đàm Đạo đã tốt nghiệp cao học Phật giáo, hiện đang tu tại chùa Nền. Sư Đạo đi theo làm đệ tử của trụ trì chùa Nền từ năm 14 tuổi, đức độ và rất được lòng người dân. Thứ tư hàng tuần, sư Đạo thường xuyên nấu cháo chay, cơm chay mang vào làm Từ thiện tại bệnh viện Giao thông vận tải.

"Tuy nhiên sau khi sư trụ trì mất năm 2008, sư Thích Đàm Phương từ bên Gia Lâm về ở tại chùa, dần dần kiểm soát ngôi chùa. Nhiều lần người dân có yêu cầu cho xem giấy tờ chứng minh được lưu lại và quản lý chùa, sư Phương không cho xem. Thời gian gần đây, sư Thích Đàm Phương còn thường xuyên tìm cớ gây sự và nói xấu danh dự của sư Thích Đàm Đạo. Quần chúng đang cho rằng những người đánh sư Đạo liên quan đến vị sư tên Phương kia. Có lẽ bà ta muốn kiểm soát ngôi chùa, nhưng nhân dân quá tin phục sư Đạo nên tìm cách gây sức ép” - Bà Tân cho biết thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news