Tin mới

Một sản phụ tử vong bất thường sau khi sinh mổ ở Bình Định

Chủ nhật, 14/07/2019, 17:00 (GMT+7)

Sau khi mổ xong, cả hai mẹ con được đưa ra khỏi phòng mổ thì ít phút sau, sản phụ lên cơn co giật và tử vong.

Trưa ngày 14/7, trao đổi với PV Tuổi Trẻ, thượng tá Ngô Cự Vinh, trưởng Công an huyện Tây Sơn, cho biết đã phối hợp với cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân sản phụ Võ Thị Bích Liễu (26 tuổi, ở thôn Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Thạnh, Bình Định) tử vong.

"Việc khám nghiệm tử thi đã hoàn thành, hiện chúng tôi đang tiến hành các bước điều tra, xét nghiệm để có kết quả cuối cùng. Thi thể chị Liễu đã bàn giao cho gia đình lo hậu sự" - thượng tá Vinh thông tin.

Mẹ sản phụ V.T.B.L khóc ngất trước cái chết tức tưởi của con gái. Ảnh Vietnamnet

Cũng liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV Vietnamnet,  ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định, xác nhận trên địa bàn tỉnh vừa xảy ra sự việc một sản phụ tử vong sau ca mổ đẻ. “Tuy nhiên, nguyên nhân như thế nào thì phải chờ họp hội đồng chuyên môn báo cáo và kết quả của pháp y nữa”, ông Hùng nói.

Thông tin ban đầu cho hay, sản phụ Võ Thị Bích Liễu (26 tuổi, ở thôn Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Thạnh, Bình Định) mang thai lần thứ hai, đi khám bác sĩ xác định thai 38 tuần tuổi nhưng bị nhau quấn cổ 2 vòng.

Sáng 13/7, chị Liễu được gia đình đưa vào Trung tâm y tế huyện Tây Sơn, đầu giờ chiều thì được đưa vào phòng mổ. KHoảng 1 tiếng đồng hồ, bé được đưa ra khỏi phòng mổ, sau đó thì mẹ cũng được đưa ra phòng hậu phẫu. Ít phút sau, sản phụ lên cơn co giật và được Trung tâm y tế huyện Tây Sơn chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định và tử vong.

Ông Võ Văn Dũng, cha ruột của sản phụ cho biết, trước khi chuyển viện xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, bác sĩ ở Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn có tiêm thuốc gì đó, nhưng chị L. vẫn lên cơn co giật, chân tay tím.

Gia đình sản phụ ngay sau đó đã yêu cầu cơ quan chức năng điều tra làm rõ về sự bất thường sau ca mổ đẻ của Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn khiến sản phụ tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news