Tin mới

Vụ sản phụ tử vong sau sinh mổ: Bé sơ sinh đã tử vong

Thứ hai, 08/07/2019, 19:38 (GMT+7)

Sau khi sản phụ tử vong trên bàn mổ, bé gái sơ sinh cũng đã tử vong sau đó.

Thông tin mới nhất trên Vietnamnet Người đưa tin cho biết sáng nay 8/7, người nhà sản phụ Trương Thị Tr. (SN 1995, trú phường Phú Hậu, TP Huế) cho biết, Bệnh viện Trung ương Huế đã bàn giao thi thể cháu gái sơ sinh con chị Tr. cho gia đình lo hậu sự.

Theo đó, cháu gái sơ sinh được xác định đã tử vong vào rạng sáng ngày 8/7 sau khi nhập viện cấp cứu tại Trung tâm Nhi Khoa (Bệnh viện Trung ương Huế) trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, chiều ngày 5/7, sản phụ Tr. nhập viện trong tình trạng đã mở tử cung và chậm 2 ngày so với dự kiến sinh.

Bệnh viện ĐH Y dược Huế nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Vietnamnet

"Vì đã chậm 2 ngày dự sinh, tử cung đã mở và thai con so, nặng đến 3,6kg nên người nhà mong muốn được mổ đưa thai ra nhưng các điều dưỡng bảo để tiếp tục đo tim thai và theo dõi”, chị Nguyễn Thị Hằng - chị chồng của sản phụ Tr. kể.

Đến khoảng 2h ngày 7/7, người nhà phát hiện chị Tr. có biểu hiện sức khỏe yếu, lịm dần rồi bất tỉnh nên trình báo với các y, bác sĩ trực. Sau khi thăm khám, bác sĩ thông báo cho người nhà biết sản phụ Tr. bị tắc mạch ối và tiến hành mổ, đưa thai nhi ra.

“Tuy nhiên, sau khi mổ sinh con xong thì Tr. rơi vào hôn mê và tử vong. Theo chúng tôi, nguyên nhân là do sự tắc trách, chậm trễ của đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện”, chị Hằng cho biết.

Cũng theo thông tin từ phía người nhà bệnh nhân, trong quá trình mang thai và trước khi tử vong, Tr không có tiền sử bị bệnh gì.

Sáng ngày 8/7, Ban lãnh đạo BV Đại học Y – dược Huế đã họp hội đồng chuyên môn, làm việc với các bên liên quan để xác minh, điều tra và làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news