Tin mới

Mua điện thoại, thấy danh bạ toàn số người nổi tiếng

Thứ tư, 04/01/2017, 14:49 (GMT+7)

Một người phụ nữ tại Anh đã phát hiện trong danh bạ của điện thoại mà mình mới mua có số của nữ ca sĩ Adele cùng hàng loạt ngôi sao truyền hình nổi tiếng khác.

Một người phụ nữ tại Anh đã phát hiện trong danh bạ của điện thoại mà mình mới mua có số của nữ ca sĩ Adele cùng hàng loạt ngôi sao truyền hình nổi tiếng khác.

Vnexpress dẫn lại nguồn tin cho biết, Sophie Highfield, 31 tuổi đến từ Birmingham (Anh) đã mua một chiếc iPhone 5S mới tại một cửa hàng điện thoại lớn hồi tháng 6/2014. Thời gian đầu, cô chủ yếu sử dụng Facebook nên không phát hiện điều gì bất thường.

Highfield và chiếc điện thoại đặc biệt của mình.

Cho đến khi một lần tìm số điện thoại của mẹ mình trong danh bạ, cô ngạc nhiên khi thấy có 4 số được lưu là "mum" hiện lên trên màn hình. Cô thậm chí còn thấy hàng loạt những danh bạ của người nổi tiếng. 

Trong đó có vận động viên Olympic Greg Rutherford, diễn viên hài David Walliams, ngôi sao truyền hình Nick Grimshaw, cựu thành viên nhóm Spice Girls Emma Bunton và nữ danh ca Adele cùng nhiều cái tên khác mà cô không biết. Highfield không biết tại sao những số điện thoại này lại xuất hiện trong chiếc iPhone 5S.

Cô cho biết "Tôi dường như có quyền truy cập vào hàng trăm số điện thoại của mọi người. Tôi đã không nhận thấy điều đó khi mua máy bởi vì chúng không có trong sổ địa chỉ, nhưng khi vào mục nhắn tin và gõ chữ A, số điện thoại Adele sẽ hiện ra. Ngoài ra còn rất nhiều nhà sản xuất, diễn viên nổi tiếng. Tôi cảm thấy như mình đang cầm nhầm điện thoại của một người làm ở đài BBC hoặc trong ngành công nghiệp truyền hình".

Tri thức trực tuyến cũng dân lại nguồn tin cho biết tuy nhiên, cô cảm thấy khó chịu vì cho rằng đã có vi phạm dữ liệu xảy.

Phía Apple đã tiến hành một cuộc điều tra kéo dài một tháng nhưng chưa giải thích được nguyên nhân cũng không đưa ra được bình luận nào. Một số chuyên gia dự đoán khi cho rằng đây là một "trục trặc của iCloud" khiến chiếc iPhone 5s này bị đồng bộ danh bạ với nhiều người khác.

Sau đó cô đã mua một chiếc điện thoại khác để sử dụng và chia sẻ lại câu chuyện của mình. Một số người đùa rằng nếu họ có số của nữ danh ca Adele, họ sẽ gọi điện và nói "Xin chào" giống như lời bài hát Hello của nữ ca sĩ nổi tiếng này.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news