Tin mới

Mua hàng online không y hình đã đành, cô nàng này không đặt hàng vẫn vớ phải "giẻ rách" với giá 500 nghìn mới là tột cùng đau khổ

Thứ hai, 08/10/2018, 17:00 (GMT+7)

Mặc dù chưa từng đặt mua hàng trên mạng nhưng cô nàng này lại được người yêu thông báo đã "nhận hộ" cho bưu phẩm là một món hàng với giá 499k. Bất ngờ hơn, khi mở ra, hàng được gói phía trong là một chiếc váy màu vàng mà theo miêu tả là "như giẻ rách" đã khiến cô nàng phẫn nộ khôn xiết!

Mặc dù chưa từng đặt mua hàng trên mạng nhưng cô nàng này lại được người yêu thông báo đã "nhận hộ" cho bưu phẩm là một món hàng với giá 499k. Bất ngờ hơn, khi mở ra, hàng được gói phía trong là một chiếc váy màu vàng mà theo miêu tả là "như giẻ rách" đã khiến cô nàng phẫn nộ khôn xiết!

Ngày nay, việc mua bán online đã trở thành nhu cầu phổ biến của đại đa số chúng ta, không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn dễ dàng cập nhật thông tin, xem ảnh để tìm ra những sản phẩm ưng ý nhất. Thế nhưng, bên cạnh đó, vì thói quen mua hàng trên mạng mà không tìm hiểu kĩ, không ít khách hàng đã phải "nhận quả đắng" khi váy áo, đồ ăn đồ uống, thậm chí đồ dùng mua về không đẹp lung linh, không ngon miệng như hình mẫu quảng cáo mà khác một trời một vực.

Tuy nhiên, đó chưa phải những pha tai nạn mua hàng online hy hữu nhất, bây giờ, nhiều đối tượng lừa đảo đã tinh vi hơn rất nhiều, lợi dụng thông tin mua bán của những "tín đồ" yêu thích việc mua hàng trên mạng, qua đó lưu giữ thông tin và gửi đến người thân của họ những món hàng không đáng tiền với cái giá khá "chát". Chính vì vậy, người nhận hàng không những bị lừa tiền mà còn ôm luôn cả cục tức phẫn nộ.

Mới đây, cô gái có Facebook tên T.N đã đăng tải lên một hội nhóm dành cho các chị em về "cú lừa" đáng nhớ của mình. Nội dung bài viết, T.N bức xúc: "Mình đăng lên đây để cảnh báo cho mọi người nếu có order quần áo đồ đạc thì dặn người nhà xác nhận rồi hãy nhận hàng. Tránh xui như trường hợp của mình đây!

Mình không hề đặt quần áo, váy đầm gì cả. Thế mà chúng nó gửi đến người nhận tên mình, số điện thoại người yêu mình và địa chỉ cơ quan người yêu mình! Nó gửi tới 1 cái váy như giẻ rách! 499k, là 499k nha các bạn. Người yêu mình gọi điện thoại cho mình không được nên nghĩ chắc mình đặt nên trả tiền lấy luôn. Lúc mình nhận thì chuyện đã rồi! Chỉ muốn chửi thề! 499k - mình không tiếc mà mình uất ức vì bị lừa.

Mình đang nghi ngờ thêm là shipper có liên quan trong vụ này. Số điện thoại của nó hôm qua đến trưa nay, mình còn liên lạc được nhưng giờ thì ò í e luôn. Vì mình hỏi em là dịch vụ giao hàng tên gì thì nó không trả lời!".

Ngay dưới bài đăng của T.N, hàng loạt chị em đã xôn xao bàn tán. Rất nhiều người cho rằng, các đối tượng lừa đảo bây giờ ngày càng tinh vi, nên chị em phải vô cùng cảnh giác. Số khác lại đoán già đoán non rằng, rất có thể đây chỉ là tư thù cá nhân mà thôi.

Ôi giờ sợ thế, giờ lại còn lừa kiểu này thì đúng là hên xui, nó mà lừa chồng mình khéo lão cũng nhận luôn mà chẳng gọi điện cho vợ check lại, về nhà thì sự đã rồi cũng nên. Mà may 500k chứ vài triệu thì chết luôn quá! Vậy nên rút kinh nghiệm, chị em không nên cung cấp thông tin công khai lên mạng xã hội nhé!

Mặc dù chưa từng đặt món hàng này trên mạng nhưng cô nàng T.N lại được chủ shop biết được thông tin của cả... người yêu cô để chuyển hàng tới.

Mặc dù chưa từng đặt món hàng này trên mạng nhưng cô nàng T.N lại được chủ shop biết được thông tin của cả... người yêu cô để chuyển hàng tới.

- Nhìn cái note to đùng là "Không xem hàng" thế kia rồi mà không nghi nhỉ? Chắc anh chồng cũng kiểu đàn ông không để ý mấy. Giờ đúng là muôn kiểu lừa đảo, làm thế này những người mua hàng online chân chính lại thiệt thân rồi!

- Đúng như chủ thớt nói, xót tiền là một nhưng ức chế vì bị lừa 10 lần. Bây giờ lấy thông tin của khách tràn lan, mình hay mua đồ trên mạng nên sợ quá, cũng toàn bảo mẹ nếu không đúng thì không bao giờ nhận. Bọn thất đức!

Đồng thời, có người cũng đồng cảm vì từng gặp phải trường hợp tương tự: "Hồi sáng cũng có má nào gọi điện thoại cho mình nói mình đặt cái ví cầm tay rồi hỏi địa chỉ nhà mình để giao mà trong khi đó mình không mua hàng online gì, thế mà nó cứ ép mình nhận rồi còn nói chị mua mà chị không nhớ hả? Xong cãi một hồi mình kêu nó lộn số rồi, nó tự cúp máy luôn!" - Ngân Nguyễn viết.

Nick Ngọc Hiếu cũng chia sẻ: "Mình bị mấy lần rồi, thề là mình không bao giờ xài mấy cái thực phẩm chức năng gì mà không hiểu sao nó gọi cho mình, ship tận địa chỉ mình 3 hộp 1,2 triệu. Mình lúc đó ngáo, không bình tâm lại chửi được mà không biết thông tin đâu mà lấy hay thiệt, may mà mình không nhận".

Mặc dù "tiền đã trao, hàng đã giao" mà lại chẳng có địa chỉ chính xác người giao hàng thì việc tìm ra kẻ lừa đảo có lẽ khó chẳng khác nào "mò kim đáy biển", nhưng cái chính là khiến người nhận hàng vừa mất tiền vừa mua bực vào người. Qua câu chuyện này, có lẽ nhiều chị em cũng tự rút kinh nghiệm cho chính bản thân mình mỗi khi cung cấp thông tin cá nhân hay đặt bất kì một món đồ nào qua mạng.

Bee

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news