Tin mới

Mùa hoa 'độc quyền' Hà Nội được toàn bộ giới trẻ Hà Thành săn đón

Thứ sáu, 26/02/2021, 09:33 (GMT+7)

Vào những ngày này, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những bông hoa phủ trắng trời tại Hà Nội, mang lại cảm giác bình yên.

Trong những ngày cuối tháng 2, đầu tháng 3, thời tiết có sự thay đổi khó đoán được. Vào những ngày này, khi nắng, khi mưa, tuy nhiên có một thứ chẳng hề thay đổi là những khoảng không gian thơ mộng phủ trắng trời.

Hàng năm, cứ vào ngày này, hoa sưa lại nở rộ, mang đến nét tinh khôi, “độc quyền” giữa lòng thủ đô. Nhiều người nhầm lẫn hoa sưa và hoa sữa. Hoa sữa có mùi hương khá đặc trưng, nở vào mùa đông còn hoa sưa không có màu, nở vào mùa xuân hàng năm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hoa sưa được người Hà Nội yêu mến gọi là tuyết nhiệt đới giữa mùa xuân, với thế hệ cũ, hoa sưa còn là kí ức không thể nào quên về mảnh đất thanh lịch. Không giống với những loài hoa khác, hoa sưa không nở lác đác mà sẽ nở theo chum, phủ kín cả cây, làm rực sáng cả một góc trời.

Chỉ cần có một cơn gió nhẹ đi ngang qua, cả trăm bông hoa sưa cùng rơi xuống, tạo nên khung cảnh lãng mạn, được ví như cơn gió tuyết mùa xuân. Sau đó, một thảm hoa trắng muốt sẽ xuất hiện dưới gốc cây. Nếu ở Hội An có sưa vàng thì mùa sưa trắng chính là đặc trưng của Hà Nội.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cây sưa trắng xuất hiện ở nhiều nơi, nhưng tạo nên nét đặc trưng riêng thì có lẽ chỉ ở Hà Nội. Nhiều người thậm chí còn cho rằng mùa hoa "độc quyền" của thủ đô chính là mùa hoa sưa. Bởi Hà Nội trồng rất nhiều cây sưa: Hoàng Hoa Thám, Giảng Võ, Thanh Niên, Phan Đình Phùng,.. đâu đâu cũng thấy xuất hiện hình bóng của loài hoa này.

Cứ đến mùa hoa sưa, giới trẻ lại nô nức đi “săn” ảnh, các bạn trẻ còn truyền tai nhau rằng ở Hà Nội nếu bỏ qua mùa hoa đặc biệt này thì sẽ là một sự tiếc nuối. Khi đi ngang cây sưa, nếu cánh hoa vô tình rơi vào người thì sẽ là một điều may mắn, hạnh phúc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hỏa