Đầu tiên, SH nhập Ý sẽ mang tới đa dạng các tùy chọn màu sắc, sơn ngoại thất hay thậm chí cả tem xe. Trong khi SH 350i chính hãng Việt Nam chỉ bao gồm 3 màu đỏ bóng, trắng và xám, thì xe nhập được các đại lý đưa về rất đa dạng, với mục đích phục vụ nhu cầu riêng từng khách hàng. Nếu ưa thích màu Repsol, đen bóng, hay các màu nhám của xe Ý, người dùng cần chi trả thêm một khoản tiền để biến tấu ngoại hình cho chiếc SH 350i Việt.
Khách hàng châu Âu thường ưa thích việc lắp đặt hộp phụ kiện trên tay dắt phía sau yên xe, qua đó tiến lợi hơn nếu muốn mang, vận chuyển đồ đạc. Điều này dẫn đến thiết kế tay dắt trên SH 350i nhập Ý trở nên to bản, dài và có 4 lỗ bắt ốc. Ngược lại xe của Việt Nam tay dắt thon gọn, và không có lỗ.
Soi kỹ hơn vào các chi tiết nhỏ, trên bánh trước của 2 phiên bản sẽ có đôi chút khác biệt. Theo đó SH 350i nhập có phần đầu bấm ở dây dầu trước xi đen mờ, còn phiên bản SH 350i chính hãng Việt Nam thì có đầu bấm dây dầu trước màu xi Inox sáng bóng. Ngoài ra vòng ABS SH 350i nhập Ý có màu trắng ngả xanh, còn trên xe Việt có tông màu vàng.
Một chi tiết rất quan trọng cuối cùng và được các chuyên gia về SH cho rằng là điểm khác biệt lớn nhất nằm ở số máy. Cụ thể số máy xe nhập khẩu được đóng ở dưới đáy nồi, luôn bắt đầu bằng hàng số 000XXXX. Trong khi đó xe lắp ráp trong nước đóng số máy trên lốc nồi, vị trí bên cạnh phuộc nhún bên trái và bắt đầu bởi dãy số 600xxxx.
Honda SH 350i bản chính hãng được công bố với mức giá niêm yết chưa bằng một nửa so với xe nhập khẩu. Tuy nhiên ngay sau khi về đại lý, câu chuyện làm giá quen thuộc vẫn tiếp tục xảy ra. Thậm chí theo nhiều thông tin, giá thực tế của SH 350i chính hãng bị đội chênh cao hơn tới 50 triệu đồng. Dẫu vậy con số này vẫn dễ tiếp cận hơn so với khoảng hơn 300 triệu đồng khi mua xe nhập khẩu.