Tin mới

Mazda sắp bước vào kỷ nguyên SUV hoàn toàn mới, hé lộ bộ 5 sản phẩm đình đám trên mọi phân khúc

Thứ sáu, 08/10/2021, 15:48 (GMT+7)

Thương hiệu xe hơi Nhật Bản chuẩn bị triển khai chiến lược phát triển sản phẩm mạnh mẽ, mới mẻ, hứa hẹn làm thay đổi cục diện thị trường cũng như nâng tầm tên tuổi Mazda lên vị thế mới.

5 cái tên được Mazda nhắc tới bao gồm CX-50, CX-60, CX-70, CX-80 và CX-90, sẽ cùng nhau từng bước xuất hiện trong giai đoạn 2022-2023. 3 thị trường chủ đạo, đầu tiên được hãng xe nhắm đến sẽ là Nhật Bản, châu Âu và Bắc Mỹ, căn cứ thành công và tiếp tục vươn tới những khu vực khác trên toàn cầu.

Mazda sắp bước vào kỷ nguyên SUV hoàn toàn mới, hé lộ bộ 5 sản phẩm đình đám trên mọi phân khúc - Ảnh 1

Đầu tiên, trong 5 cái tên thì CX-50 sẽ là mẫu SUV cỡ nhỏ duy nhất, được giới thiệu dành riêng cho quá trình kinh doanh tại Mỹ. CX-50 định vị nằm chung phân khúc với 2 đàn anh Mazda3 và CX-30. Ngoài ra không có chuyện CX-50 thay thế hoàn toàn cho CX-5 như lời đồn. Xe sẽ bắt đầu được lắp ráp từ tháng 1/2022.

Mazda sắp bước vào kỷ nguyên SUV hoàn toàn mới, hé lộ bộ 5 sản phẩm đình đám trên mọi phân khúc - Ảnh 2

4 mẫu xe còn lại đều hướng tới phân khúc xe cỡ lớn. Đại diện của Mazda khẳng định cấu hình chủ đạo 2-3 hàng ghế, thân xe trường, khoang cabin rộng rãi sẽ là những đặc điểm chung của bộ sản phẩm mới, qua đó tăng thêm sự đa dạng cho phân khúc SUV cỡ trung và cỡ lớn.

Mazda sắp bước vào kỷ nguyên SUV hoàn toàn mới, hé lộ bộ 5 sản phẩm đình đám trên mọi phân khúc - Ảnh 3

CX-60 2 hàng ghế, CX-80 3 hàng ghế là 2 cái tên nằm trong kế hoạch phát triển chủ đạo của Mazda tại Nhật Bản và châu Âu bởi đây đều là những khu vực sở hữu điều kiện đô thị tương đối chật hẹp. Trong khi đó cặp CX-70, CX-90 sẽ hướng tới Bắc Mỹ nhờ không gian công cộng rộng rãi hơn. Như vậy, có thể nhận định CX-70 và CX-90 lần lượt là 2 phiên bản cỡ lớn, thân rộng của CX-60 và CX-80.

Mazda sắp bước vào kỷ nguyên SUV hoàn toàn mới, hé lộ bộ 5 sản phẩm đình đám trên mọi phân khúc - Ảnh 4

Bên cạnh đó, Mazda cũng đang hướng đến việc hoàn toàn sử dụng công nghệ động cơ hybrid bổ trợ kèm theo động cơ chính 4 xy-lanh, do ảnh hưởng của Chính sách điện khí hóa đang diễn ra trên nhiều khu vực. Tùy chọn cao cấp 6 xy lanh Skyactiv-X thế hệ mới và động cơ diesel Skyactiv-D cũng sẽ từng bước được giới thiệu, nhằm nâng cao hiệu suất và đáp ứng các điều kiện nghiêm ngặt hơn về bảo vệ môi trường.

Mazda sắp bước vào kỷ nguyên SUV hoàn toàn mới, hé lộ bộ 5 sản phẩm đình đám trên mọi phân khúc - Ảnh 5

Mazda MX-30 cũng là một cái tên được nhắc tới. Đây là dòng sản phẩm thuần điện đầu tiên của hãng, sẽ được phát triển song song trong tương lai, để làm nền tảng cho một loạt các mẫu xe điện hóa hoàn toàn từ năm 2025 trở đi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news