Tin mới

Toàn cảnh mưa lũ lịch sử trong 40 năm qua ở Quảng Ninh

Thứ năm, 30/07/2015, 11:06 (GMT+7)

Mưa lớn ở Quảng Ninh hiện nay đã làm 15 người chết, 8 người mất tích và nhiều người khác bị thương, khiến toàn bộ TP Hạ Long, TP Cẩm Phả bị tê liệt hoàn toàn về giao thông, ngập lụt.

Mưa lớn ở Quảng Ninh hiện nay đã làm 15 người chết, 8 người mất tích và nhiều người khác bị thương, khiến toàn bộ TP Hạ Long, TP Cẩm Phả bị tê liệt hoàn toàn về giao thông, ngập lụt.

Lực lượng cứu hộ trong mưa lớn ở Quảng Ninh

23 người chết và mất tích

Theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh Quảng Ninh, tính đến 18h30 ngày 28/7, trên địa bàn có 15 người chết và 8 người mất tích, nhiều người khác bị thương trong trân mưa lớn lịch sử ở Quảng Ninh. 

Trong đó, số người chết ở phường Cao Thắng là nhiều nhất với 8 người, phường Hồng Hà và Bãi Cháy (TP.Hạ Long) mỗi phường 2 người và trước đó có 3 mẹ con ở Mông Dương, TP.Cẩm Phả

Những người bị thương đều đang được chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh và các trạm y tế địa phương.

Hiện có khoảng 1.500 du khách đang mắc kẹt ở Cô Tô, đang đợi nước rút để về đất liền.

[mecloud]nhD5p1Q3BG[/mecloud]

Trên 3.000 người cứu hộ trong mưa lũ ở Quảng Ninh

Trước tình hình cực kỳ khẩn cấp của mưa lũ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về thiệt hại nặng nề của tỉnh Quảng Ninh và đề nghị Trung ương hỗ trợ về lực lượng.

Đã điện báo cáo Tư lệnh Quân khu 3, Tham mưu trưởng Quân khu 3 đề nghị tăng cường lực lượng quân đội, đưa xe lội nước cứu hộ, tiếp cận khu dân cư bị ngập nước.

Toàn bộ các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh theo sự phân công đang tập trung tại hiện trường và tiếp cận các khu dân cư bị ngập lụt để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ.

Tỉnh đã tập trung toàn bộ lực lượng Công an, Quân đội, Y tế trên địa bàn để làm công tác cứu hộ, đang chờ lực lượng của Quân khu 3 và Bộ Tư lệnh Hải quân đến cứu hộ.

Theo tin tức từ ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, đến nay đã có trên 1.600 hộ dân phải di dời.

Tổng số lực lượng tham gia tìm kiếm hiện tại là trên 3.000 người.

Công an tỉnh, cảnh sát PCCC, dân quân tự vệ cùng các ban ngành ứng cứu đều được huy động tham gia cứu hộ.

Hiện nay, toàn bộ TP Hạ Long, TP Cẩm Phả bị tê liệt hoàn toàn về giao thông. Các phường Cao Thắng, Cao Xanh, Hà Khánh, Hồng Hà, Hồng Hải, Yết Kiêu của TP Hạ Long và phường Quang Hanh của TP Cẩm Phả hiện đang bị ngập lụt và chia cắt hoàn toàn, nhiều khu dân cư nhà ngập đến mái.

Toàn bộ TP Hạ Long, TP Cẩm Phả bị tê liệt hoàn toàn về giao thông

Thiệt hại do mưa lũ

Tại TP Hạ Long: Sập đổ nhà làm chết 5 người và 6 người bị thương nặng đang cấp cứu tại bệnh viện. 6 căn nhà tại các phường Cao Thắng, Cao Xanh, Hồng Hải, Hồng Hà bị đổ sập. Nhiều khu dân cư bị ngập lụt sâu (phường Cao Thắng, Hà Khánh, Hà Phong…) làm thiệt hại nhiều tài sản. UBND TP Hạ Long đã di chuyển các hộ dân đến các vị trí cao, an toàn.

Tại TP Cẩm Phả: Thành phố Cẩm Phả đã di chuyển hàng trăm hộ dân bị ngập lụt sâu ở khu vực Quang Hanh đến nơi an toàn. Ngập lụt đã làm thiệt hại nhiều tài sản có giá trị của nhân dân, nhất là khu vực phường Quang Hanh. Hiện nay Thành phố đang tiếp cận khu vực này để tiếp tục cứu hộ.

Tại huyện Vân Đồn: Khu vực 2 thôn đảo Bản Sen bị cô lập, hiện nước đang rút, nhân dân đã được cứu trợ lương thực, thực phẩm. Hồ Lòng Dinh đang thi công đã bị vỡ vai đập 30m, sâu 10m. Tại đảo Ngọc Vừng đã sạt lở bờ kè của hồ chứa nước dài khoảng 45m và đã thực hiện di chuyển 1 hộ dân ở vị trí nguy hiểm đến nơi an toàn.

Tại huyện Cô Tô: Sạt lở tại 6 tuyến đường với chiều dài 200m và 2 tuyến kè bờ biển dài 25m (đã tạm khắc phục), gây ngập lụt 14ha lúa và hoa màu, 25 hộ dân bị ngập khoảng lụt, sập đổ 1 nhà cấp 4.

Ước tổng thiệt hại trên toàn tỉnh từ ngày 26/7 đến nay khoảng trên 500 tỷ đồng

Nhiều khu dân cư bị ngập nặng

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ tại Quảng Ninh

Ngày 28/7, Thủ tướng Chính phủ ban hành công điện số 1192/CĐ-TTg chỉ đạo tỉnh Quảng Ninh và các ngành phối hợp khắc phục hậu quả mưa lũ trên địa bàn tỉnh.

Trước tình hình mưa lớn kéo dài trên địa bàn tỉnh trong 3 ngày gần đây gây thiệt hại lớn về người và tài sản, Thủ tướng gửi lời thăm hỏi, chia sẻ đối với đồng bào khu vực bị tác động, chia buồn sâu sắc đến chính quyền địa phương và thân nhân các gia đình có người bị thiệt mạng.

Để khẩn trương khắc phục hậu quả mưa, lũ, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống, Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại, đặc biệt cứu trợ các hộ dân còn bị cô lập, nhất là các hộ bị mất nhà cửa, đảm bảo người dân không bị đói, khát.

Bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông tại các khu vực nước ngập sâu, chảy xiết; tiếp tục rà soát, chủ động di dời các hộ dân ra khỏi các khu vực bị ngập sâu, có nguy cơ xảy ra sạt lở. Chỉ đạo lực lượng cán bộ y tế hỗ trợ nhân dân đảm bảo vệ sinh môi trường sau khi lũ rút,...

Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ban ngành và các lực lượng đóng quân trên địa bàn khẩn trương triển khai lực lượng, phương tiện hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh khắc phục hậu quả thiên tai.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Mưa lớn liên tục tại Quảng Ninh khiến 2 người thương vong

Trận mưa lớn kéo dài với lượng mưa cao trong đêm 5/7, đã khiến ít nhât 1 người chết, 1 người bị thương, trận mưa cũng gây ngập úng và sạt lở tại nhiều khu vực ở Quảng Ninh.