Tin mới

Mưa sao băng đẹp nhất sẽ xuất hiện vào cuối tuần này tại Việt Nam

Thứ năm, 10/08/2017, 09:42 (GMT+7)

Đây là một trong những trận mưa sao băng lớn nhất năm với mật độ cực đại có thể lên tới 100 vệt sao băng mỗi giờ xuất hiện vào rạng sáng ngày 13/8.

Đây là một trong những trận mưa sao băng lớn nhất năm với mật độ cực đại có thể lên tới 100 vệt sao băng mỗi giờ xuất hiện vào rạng sáng ngày 13/8.

Theo Hội Thiên văn học trẻ Việt Nam, thời điểm phù hợp để quan sát mưa sao băng Perseids với tần suất lên đến 120 vệt mỗi giờ vào rạng sáng 12-14/8, trong đó ngày 13/8 là lý tưởng nhất. 

Mưa sao băng Perseids đẹp nhất sẽ xuất hiện vào cuối tuần này tại Việt Nam. Ảnh minh họa

Theo VnExpress, Vietq, thời điểm được cho là lí tưởng nhất để ngắm trận mưa sao băng Perseids này là vào khoảng 1g sáng các ngày này, bạn chỉ cần nhìn về hướng Đông Bắc của bầu trời, nơi có chòm sao Anh Tiên (tên Latinh là Perseus).  Người xem chỉ cần dùng mắt thường để quan sát Perseids và phải kiên nhẫn vì khoảng thời gian giữa các sao băng có thể từ vài giây cho tới nhiều phút.

Theo các chuyên gia, mưa sao băng Perseid năm 2017 sẽ khó quan sát hơn vì chúng sẽ bay qua phía trước mặt trăng và rơi vào thời điểm trăng khuyết nên ánh sáng của mặt trăng sẽ làm giảm khả năng quan sát. Tần suất mưa sao băng sẽ tăng dần từ 5 sao/giờ tới 80 sao/giờ khi đạt đỉnh vào ngày 12/8. 

Perseid được coi là một trong những trận mưa sao băng đẹp nhất trong năm. Hàng năm, những cơn mưa này đều thắp sáng bầu trời khi Trái Đất đi qua phần đuôi đầy các mảnh vụn của sao chổi Swift – Tuttle. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news