Tin mới

Mua trứng cút lộn về ăn giữa ngày nóng kỷ lục, cô bé 15 tuổi bất ngờ trở thành "mẹ đơn thân"

Thứ hai, 05/06/2017, 10:10 (GMT+7)

Nóng như này, trứng cút lộn còn phải nở thành chim chứ nói gì đến rán trứng ngoài trời...

Nóng như này, trứng cút lộn còn phải nở thành chim chứ nói gì đến rán trứng ngoài trời...

Cứ tưởng mức độ nắng khủng khiếp ở Hà Nội được minh chứng bằng các màn hóa ninja khi ra đường, phố đi bộ đìu hiu bóng người, rán trứng ngoài trời không cần bếp… thì đã quá lắm rồi.

Chứ ai mà ngờ đâu, sự thật về cái nóng còn khủng khiếp hơn tưởng tượng khi mà có người mua trứng cút lộn về chưa kịp luộc ăn thì đã... nở ra một bầy chim non lúc nha lúc nhúc.

Đoạn clip trên được đăng tải từ một trang mạng cá nhân của một cô nàng nào đó với nội dung vô cùng éo le như sau: "Trời nóng như này, chim còn phải nở chứ nói gì đến rán trứng ngoài trời.

Mua trứng cút lộn về chưa kịp ăn đã nở rồi. 15 tuổi chưa được một lần ôm trai mà đã làm mẹ".

Mua trứng cút lộn về ăn giữa ngày nóng khủng khiếp, cô bé 15 tuổi bất ngờ trở thành mẹ đơn thân - Ảnh 2.

Câu chuyện éo le của cô nàng "mẹ trẻ bất đắc dĩ".

Mặc dù trời thì nắng nóng, gặp phải tình huống cười ra nước mắt, đã không có trứng để ăn thì chớ mà còn "đơn thân làm mẹ" nhưng cô gái này vẫn giữ một tinh thần rất bình tĩnh và còn hướng dẫn luôn cách dựa vào thời tiết để... ấp trứng cho những ai muốn thử cảm giác "làm mẹ đơn thân" như mình.

Cô gái nhí nhảnh viết thêm: "À, với ai có ý định mua trứng về để nó nở như em ý thì nếu phơi trứng ngoài trời thì phải để ý lúc nó đạp vỏ ra rồi thì để trong nhà (không để ngoài trời vì nắng quá sợ nó chết) chỗ nào ấm ấm thôi đừng bật quạt.

Với lúc nó đạp vỏ thì cứ để kệ nó, cho nó tự đạp ra chứ đừng bóc vỏ ra nhé như thế nó dễ chết lắm".

Mua trứng cút lộn về ăn giữa ngày nóng khủng khiếp, cô bé 15 tuổi bất ngờ trở thành mẹ đơn thân - Ảnh 3.

Dấu hiệu trứng nở dường như vẫn chưa dừng lại, một số chim con vẫn đang đợi thời cơ thích hợp mà tung vỏ ra ngoài.

Vậy đó, thời tiết vốn là chuyện của trời nên sự đời thật lắm éo le, nhưng chỉ cần không than thở mà biết biến chuyển "nước mắt" thành "nụ cười" thì chắc chắn sẽ tạo nên sức lan tỏa rất lớn.

Và chỉ ngay sau khi đăng tải vài giờ, đoạn clip kèm những hình ảnh và dòng trạng thái dạy "đỡ đẻ" cho chim cút ngày nắng nóng đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của Cộng đồng mạng xã hội.

Trích một bình luận của người dùng mạng có tên H.T: "Thời tiết nóng đúng là không gì không thể xảy ra, các cô gái hãy cẩn thận kẻo làm mẹ đơn thân khi chưa có chồng".

Một bình luận khác thì hài hước hơn nhưng không liên quan lắm khi nói rằng trời nóng như đổ lửa thế này thì chó… còn mệt huống chi trứng gà, trứng vịt lộn nở: "Nhà ông bác có con chó, thói quen trưa ra sân nằm phơi nắng.

Mà hôm nay phơi sao mà lè lưỡi thở phì phò, nằm bẹp luôn, thấy thương ghê!".

Mua trứng cút lộn về ăn giữa ngày nóng khủng khiếp, cô bé 15 tuổi bất ngờ trở thành mẹ đơn thân - Ảnh 4.

Những bình luận thích thú của người dùng mạng.

Quay lại cô nàng mẹ đơn thân cùng đàn chim cút con kia, được biết cô nàng tên Thu Hằng, sống tại Hà Nội.

Hằng kể số trứng kia được mẹ mua từ vài ngày trước, đến hôm nay định luộc ăn thì: "Em nghe thấy tiếng chít chít, tưởng là chuột ăn trứng nhưng khi kiểm tra thì cả nhà đều hốt hoảng vì số trứng cút lộn đang bắt đầu nở, có lẽ mình nghĩ là do nắng nóng nên trong nhà nhiệt độ ấm khiến trứng nở.

Một số con tách hẳn ra khỏi vỏ cứ kêu tìm mẹ".

Mua trứng cút lộn về ăn giữa ngày nóng khủng khiếp, cô bé 15 tuổi bất ngờ trở thành mẹ đơn thân - Ảnh 5.

Hình ảnh cô nàng "mẹ trẻ" - Thu Hằng.

Hằng cũng chia sẻ thêm là chắc có lẽ, sau "sự cố" hôm nay thì gia đình sẽ không ăn trứng cút lộn nữa vì quá tội và: "Bây giờ số chim cút con kia em định là sẽ nuôi, đợi đến lúc cứng cáp sẽ thả đi nhưng may mắn là có người chị quen thân muốn nuôi nên em đồng ý cho rồi.

Một phần em không có kinh nghiệm chăm sóc chim con, một phần cũng không có thời gian, nên để một người yêu thương chúng nuôi thì sẽ tốt hơn. Chắc mai thì "các con" sẽ về với "mẹ" mới".

Và nếu nhớ thật kĩ, thì những tình huống trứng lộn nở vì thời tiết cũng không phải chuyện hôm nay mới xảy ra. Chớm hè năm trước cũng từng xảy ra một sự vụ tương tự nhưng là trứng vịt lộn chứ không phải trứng cút.

Mua trứng cút lộn về ăn giữa ngày nóng khủng khiếp, cô bé 15 tuổi bất ngờ trở thành mẹ đơn thân - Ảnh 6.

Chuyện trứng vịt lộn nở vào mùa nóng trong năm qua cũng đã khiến dân mạng vô cùng thích thú.

Thồi thì thời gian này, bà con cô bác, anh chị em nên cẩn thận một chút khi có ý định mua trứng cút lộn, trứng vịt lộn về ăn.

Bởi không khéo chưa kịp ăn thì đã nghe tiếng "chít chít", xong làm "mẹ đơn thân" bất đắc dĩ thì lại khổ. Nắng còn nóng như đổ lửa thì chuyện gì cũng có thể xảy ra mà!

Clip và ảnh: Facebook nhân vật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news