Tin mới

Mức phạt chính thức cho người hát karaoke gây ồn ào tại Đà Nẵng

Thứ sáu, 02/04/2021, 18:47 (GMT+7)

Các trường hợp hát karaoke, mở nhạc to gây ảnh hưởng đến nơi công cộng, khu dân cư sẽ bị xử phạt tùy mức độ.

Ô nhiễm tiếng ồn luôn được sự quan tâm của toàn xã hội. Vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Bên cạnh đó còn đánh giá văn hóa của xã hội hiện nay. Ô nhiễm tiếng ồn từ việc hát karaoke, mở nhạc to gây ảnh hưởng hàng xóm láng giềng, nơi công cộng đã không còn là trường hợp hiếm gặp. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ô nhiễm tiếng ồn là khi những tiếng ồn vượt quá mức độ cho phép, gây cảm giác khó chịu cho con người khi nghe những loại âm thanh ấy trong khoảng thời gian nhất định hoặc ngay lập tức. Trước đây, do chưa có quy định về việc xử phạt hành vi gây ô nhiễm tiếng ồn nên mọi người thường chỉ có thói quen nhắc nhở, trông chờ vào ý thức cộng đồng. 

Tuy nhiên hôm nay, vào ngày 2/4, sở Tư pháp Đà Nẵng đã có văn bản về việc xử phạt vi phạm hành chính với hành vi gây ô nhiễm môi trường, trong đó đề cập đến việc xử phạt hành chính với các trường hợp như hát karaoke, mở nhạc tại đô thị, khu dân cư mất trật tự… 

Việc xử phạt các trường hợp này sẽ được thực hiện theo nghị định 155/2016 của Chính phủ. Tùy từng mức độ vi phạm sẽ xử phạt hành chính mức tiền từ từ 100 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. Các trường hợp được nhắc đến bao gồm việc hát karaoke, mở nhạc to khiến cuộc sống, sức khỏe dân cư bị ảnh hưởng là hành vi vi phạm quy định về trật tự công cộng. Đặc biệt, hành vi gây ra tiếng động lớn trong khoảng thời gian từ 22g hôm trước đến 6g sáng ngày hôm sau gây ảnh hưởng đến khu dân cư, nơi công cộng sẽ phạt từ 100 nghìn đồng đến 300 nghìn đồng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phạt tiền từ 100 đến 300 nghìn đồng với trường hượp gây mất trật tự ở công cộng như rạp chiếu phim, rạp hát, câu lạc bộ, nhà văn hóa, nơi tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, nghệ thuật, triển lãm, lễ hội, hội chợ, khu dân cư, bệnh viện, trường học, trụ sở cơ quan, bến xe, bến tàu, khu vực cửa khẩu, đường phố, cảng… 

Sau khi có quyết định xử phát, đa phần Cộng đồng mạng đều hưởng ứng: “Mong rằng luật sẽ được xử phạt nghiêm để cải thiện tình trạng ô nhiễm tiếng ồn chứ hàng xóm nhà tôi là suốt ngày Đắp Mộ Cuộc Tình luôn đó”, “Nhắc đến mới cay nhà tôi bên cạnh nhà hàng xóm, thông nhau cái cửa sổ mà ngày nào cũng hát karaoke, nói mãi thì đâm ra hàng xóm thù hằn nhau nhưng không nói thì ai mà chịu được cả ngày.”

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng ô nhiễm