Tin mới

27 tuổi nhưng cô gái 9x đã sở hữu 600 triệu đồng nhờ việc ‘tháng nào cũng mua vàng’

Thứ sáu, 02/04/2021, 18:25 (GMT+7)

Bằng sự tiết kiệm cùng có kế hoạch chi tiêu, tích trữ hợp lý, một cô gái 27 tuổi đã có một số vốn đầu tư cá nhân dù tuổi còn khá trẻ.

Bất kì ai cũng có ước mơ làm giàu. Tuy nhiên vì chưa tìm được định hướng, chưa biết cách chi tiêu,.. mà nhiều bạn trẻ đã không thể hiện thực hóa ước mơ làm giàu của mình. Câu chuyện của một bản trẻ dưới đây có thể sẽ tiếp thêm sức mạnh để bạn có quyết tâm tích góp và kinh doanh khởi nghiệp.

T.M.H là một cô gái Thái Bình, tốt nghiệp tại Đại học Thương Mại và hiện đang giữ chức vị phó phòng tại một công ty xuất nhập khẩu lao động và có mức thu nhập ổn định khoảng 20 triệu đồng/tháng. Ngay từ khi còn đi học, H đã định hướng bản thân phải nỗ lực kiếm được nhiều tiền trong tương lai để vừa cải thiện đời sống cá nhân, vừa chăm lo cho bố mẹ ở quê nhà.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Và sau 5 năm tốt nghiệp, M.H đã tích góp được tới hơn 600 triệu đồng khi chưa bước sang tuổi 30. Để làm được điều này, ngay từ khi còn là sinh viên năm hai, H đã đi dạy thêm tiếng trung, làm thêm nhiều công việc ngoài giờ. Tháng nào dư tiền, cô sẽ gửi về cho bố mẹ để nuôi em ăn học. Với H, khoảng thời gian sinh viên lại là khoảnh khắc để cô trải nghiệm xem mình thích làm gì, đam mê điều gì.

Tuy nhiên, lúc này cô gái trẻ hoàn toàn chưa xác định được cho mình cách tích trữ hay đầu tư tài chính. Sau khi ra trường, công việc đầu tiên của cô là phiên dịch viên với mức lương 9 triệu. Mỗi tháng, cô tiêu hết 5-5,5 triệu đồng cho sinh hoạt cá nhân và dành dụm được khoảng 3-4 triệu đồng tiết kiệm.

Mẹ gợi ý H dùng khoản tiền đó để mua vàng. Từ tháng 1/2015, cô bắt đầu mua vàng và duy trì thói quen tích lũy này hàng tháng. Những tháng được thưởng nhiều, Thưởng Tết,.. cô sẽ mua 2 chỉ để tiết kiệm cho mục tiêu lớn hơn: Khởi nghiệp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau 3 năm, H tích góp được 39 chỉ vàng, lương cô cũng tăng dần từ 9 triệu lên đến mức 20 triệu, chức vụ cô cũng dần lên trưởng nhóm và phó phòng. Khi lương đạt mốc 20 triệu, cô mua ba chỉ vàng do lúc này em trai đã không cần chu cấp. Trong 5 năm đi làm, H. mua được 99 chỉ vàng. 

Vào khoảng giữa năm ngoái, khi Giá vàng cao kỉ lục, H bán toàn bộ số vàng đi và nhận về khoản tiền mặt 600 triệu đồng. Ở tuổi 27, khi mà nhiều bạn trẻ còn chưa định hướng được công việc, sự nghiệp tương lai thì cô gái Thái Bình đã nắm trong tay cả một gia tài. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: 9X tiết kiệm