Tin mới

Mục sở thị con đường 1.543 tỷ đồng ở Hà Nội

Chủ nhật, 30/04/2017, 14:32 (GMT+7)

Mới đây, TP.Hà Nội đã tổ chức khánh thành tuyến đường Trần Hữu Dực, tiếp giáp từ đường Lê Đức Thọ đến đường 70 trên địa bàn phường Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Tuyến đường có tổng chiều dài 3,5km nhưng mức đầu tư lên đến 1.543 tỉ đồng.

Mới đây, TP.Hà Nội đã tổ chức khánh thành tuyến đường Trần Hữu Dực, tiếp giáp từ đường Lê Đức Thọ đến đường 70 trên địa bàn phường Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Tuyến đường có tổng chiều dài 3,5km nhưng mức đầu tư lên đến 1.543 tỉ đồng.

Thông tin trên An Ninh Thủ Đô cho biết sáng ngày 28/4, Công ty CP Tasco đã chính thức thông xe toàn bộ tuyến đường Trần Hữu Dực, nối đường Lê Đức Thọ với đường 70 trên địa bàn phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tuyến đường Trần Hữu Dực đã chính thức được thông xe. Ảnh: Tiền Phong

Tiền Phong cung cấp thêm thông tin cho biết dự án đường Trần Hữu Dực được khởi công từ ngày 15/2/2009 với tổng chiều dài là 3,5km với điểm đầu tiếp giáp với đường Lê Đức Thọ và điểm cuối là đường 70 trên địa bàn phường Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Con đường được hoàn thiện sau 8 năm xây dựng với tổng mức vốn đầu tư là 1.543 tỷ đồng. Ảnh: Tiền Phong

Con đường được hoàn thiện sau 8 năm xây dựng với tổng mức vốn đầu tư lên đến 1.543 tỷ đồng. Đường có 8 làn xe với mặt cắt ngang là 50m và có vận tốc thiết kế 60km/h. 

Tuyến đường Trần Hữu Dực đến đường 70 đi qua các khu đô thị Mỹ Đình 1,2, khu đô thị mới Xuân Phương TASCO... thuộc phường Mỹ Đình, thị trấn Cầu Diễn, xã Xuân Phương và đấu nối vào tuyến đường 70.

Toàn tuyến có 1 cầu vượt sông Nhuệ dài 70m cùng một cầu cạn vượt đường sắt quốc gia Bắc Hồng, Văn điển với chiều dài 380m.

Lý giải lý do tuyến đường chỉ dài 3,5km nhưng kéo dài qua nhiều năm, ông Phạm Quang Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tasco cho biết khi đang thực hiện thì phải tạm dừng lại để chờ phê duyệt Quy hoạch Thủ đô. Riêng đoạn từ Lê Đức Thọ đến qua nhà thi đấu điền kinh trong nhà đã được thi công hoàn thành trước 9/2009. Năm 2010 tuyến đường này đã được gắn biển công trình 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội nhưng đến nay mới được thông xe toàn tuyến.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho hay, dự án đường Trần Hữu Dực nối đường Lê Đức Thọ với đường 70 là một trong những dự án giao thông đầu tiên trên địa bàn thành phố được thực hiện theo hình thức BT, là công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông Thủ đô, tạo điều kiện cho người dân trong khu vực đi lại thuận tiện hơn, đồng thời giúp thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn quận Nam Từ Liêm nói riêng và trên địa bàn Hà Nội nối chung.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news