Tin mới

Muốn iPhone pin bền, máy trâu, đừng bỏ qua 3 cài đặt ẩn mà chuyên gia hay dùng này

Thứ tư, 24/05/2023, 17:39 (GMT+7)

Chỉ cần thay đổi 3 cài đặt iPhone ẩn có thể giúp chiếc điện thoại của bạn kéo dài tuổi thọ thêm vài năm.

Tờ The Sun mới đây đã dẫn lời chuyên gia, chia sẻ về một số mẹo giúp giảm tải cho pin iPhone của bạn. Theo đó, pin là thành phần quan trọng giúp iPhone của bạn tồn tại lâu hơn. Có một số bước đơn giản để bảo quản điện thoại và bảo vệ môi trường.

Điều chỉnh độ sáng để giảm tiêu hao pin

Thứ nhất, để giảm tiêu hao pin điện thoại, hãy bật tính năng Auto - Brightness và đặt độ sáng tối đa khoảng 50%. Cài đặt này tự động điều chỉnh mức độ sáng dựa trên ánh sáng xung quanh. Để thiết lập, hãy vào phần Cài đặt (Settings) > Trợ năng (Accessibility) > Màn hình & Cỡ chữ (Display & Text Size) > bật Độ sáng tự động (Auto-Brightness).

Giảm độ sáng màn hình sẽ giúp tiết kiệm pin cho điện thoại. Ảnh minh họa: Internet
Giảm độ sáng màn hình sẽ giúp tiết kiệm pin cho điện thoại. Ảnh minh họa: Internet

Giảm kích thước tệp ảnh và video để giảm tiêu hao pin

Bạn cũng có thể bảo vệ pin của mình bằng cách sử dụng Định dạng hình ảnh hiệu suất cao (HEIF) của Apple bằng cách chỉ giảm kích thước tệp của ảnh và video. Cách này có thể giảm tới 50% kích thước tệp của cả ảnh và video, từ đó tiết kiệm pin. Để bật tính năng này, vào Cài đặt (Settings) > Camera > Định dạng (Formats) và bật High Efficiency.

Bật tối ưu hóa pin để giảm tiêu hao pin

Một mẹo khác là bật Tối ưu hóa pin để không sạc điện thoại quá mức. Điều này có thể ảnh hưởng tới tuổi thọ pin điện thoại. Đối với iPhone có iOS 13 trở lên, hãy vào Cài đặt (Settings) > Pin (Battery) > Tình trạng pin (Battery Health & Charging) và sau đó chọn Sạc pin được tối ưu hóa (Optimised Battery Charging). 

Chọn chế độ nguồn điền thấp giúp giảm tiêu hao pin

Chọn chế độ nguồn điện thấp cũng là cách giữ cho pin bền hơn. Tuy nhiên, điều này ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng. Ảnh minh họa: Internet
Chọn chế độ nguồn điện thấp cũng là cách giữ cho pin bền hơn. Tuy nhiên, điều này ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng. Ảnh minh họa: Internet

Một cách khác để pin bền hơn là chọn Chế độ nguồn điện thấp (Low Power Mode). Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi trải nghiệm sử dụng thiết bị của bạn. Cụ thể, bạn có thể không nhận được thông báo về email mới cho đến khi khởi chạy ứng dụng Mail, độ sáng màn hình cũng bị giảm xuống. Bộ hẹn giờ tự động khóa sẽ được bật thành 30 giây.

Nhưng bằng cách sử dụng Chế độ nguồn điện thấp, nó sẽ đảm bảo pin được sử dụng hiệu quả nhất có thể, giúp pin hoạt động cả trong thời gian ngắn và dài hạn.

Để bật Chế độ nguồn điện thấp, bạn vào Cài đặt (Settings) > Pin (Battery) sau đó bật chế độ. Để cài đặt chế độ nguồn điện thấp làm mặc định, vào Cài đặt (Settings) > Trung tâm điều khiển (Control Center) > Tùy chỉnh điều khiển (Customise Controls) và chọn Chế độ nguồn điện thấp (Low Power Mode). 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news