Tin mới

Mỹ ca ngợi năng lực kiểm soát Covid-19 của Việt Nam, muốn cử chuyên gia sang hợp tác

Thứ bảy, 22/02/2020, 14:16 (GMT+7)

Bộ Y tế Mỹ nhận định Việt Nam đã có các biện pháp toàn diện, quyết liệt và triệt để đối phó với Covid-19.

Theo VnExpress, Giám đốc Văn phòng châu Á - Thái Bình Dương thuộc Bộ Y tế Mỹ Erika Elvander đã có những lời ca ngợi với năng lực y tế của Việt Nam nói chung và đặc biệt trong công tác kiểm soát dịch viêm phổi corona (Covid-19). Những chia sẻ này được ông Erika Elvander cho biết trong cuộc làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ hôm 19/2.

Ông tin rằng Việt Nam sẽ chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả nhờ các biện pháp toàn diện nhờ các biện pháp quyết liệt và triệt để. Ngoài ra, hệ thống cơ sở y tế và triển khai các công tác phòng bệnh của Việt Nam cũng khiến ông ấn tượng.

Hai trong số các bệnh nhân được xuất viện sau khi điều trị thành công Covid-19. Ảnh: Internet

Quan chức của Bộ Y tế Mỹ cũng đánh giá cao sự hợp tác hặt chẽ của Việt Nam khi thường xuyên chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và hợp tác phòng dịch bệnh.

Bên cạnh đó, Ông Mitchell Wolfe, Chuyên gia Y tế trưởng thuộc Văn phòng Giám đốc Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết cơ quan này dự kiến cử đoàn công tác sang Việt Nam trong tháng 3/2020 để trao đổi hợp tác, cũng như chuẩn bị thành lập Văn phòng CDC khu vực tại Việt Nam.

Các cơ quan của Mỹ, trong đó có Trung tâm Nguồn thuốc thử quốc tế (IRR), sẵn sàng chia sẻ với Việt Nam các kết quả nghiên cứu về Covid-19, trao đổi chuyên gia, cung cấp các bộ thử và trang thiết bị bảo hộ cá nhân cho Việt Nam để nâng cao năng lực phòng chống dịch.

Tính đến nay, Việt Nam đã chữa khỏi cho 15/16 bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới, chỉ còn một bệnh nhân nam ở Vĩnh Phúc đang được điều trị. Từ ngày 13/2 tới nay Việt Nam chưa ghi nhận thêm ca dương tính nCoV nào.

Các công tác phòng chống quyết liệt, triệt để và toàn diện của Việt Nam được phía Mỹ đánh giá cao. Ảnh: Internet

Trong khi đó, tình hình dịch bệnh trên toàn thế giới đang có những diễn biến rất phức tạp. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn thế giới có khoảng 2.360 người chết, 77.672 người nhiễm nCoV. 20.895 người bình phục và 12.071 trong tình trạng nguy kịch.

Đại dịch virus corona bùng phát tại Vũ Hán và lan rộng ra 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các ca tử vong mới ngoài Trung Quốc đại lục được ghi nhận tại Hàn Quốc, Italy và Iran.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news