Tin mới

Mỹ cảnh báo Nga về khủng bố bom “kem đánh răng” tại Olympic Sochi

Thứ năm, 06/02/2014, 14:40 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Mỹ vừa đưa ra cảnh báo về nguy cơ bọn khủng bố giấu bom trong ống kem đánh răng lên các chuyến bay đến thành phố Sochi của Nga, nơi sắp diễn ra Thế vận hội mùa Đông.

(Tinmoi.vn) Mỹ vừa đưa ra cảnh báo về nguy cơ bọn khủng bố giấu bom trong ống kem đánh răng lên các chuyến bay đến thành phố Sochi của Nga, nơi sắp diễn ra Thế vận hội mùa Đông.

 

Thế vận hội mùa đông 2014 sẽ khai mạc vào ngày 7-2 và kết thúc ngày 23-2. Chính phủ Nga đã tiêu tốn hàng trăm triệu USD cho công tác an ninh ở kỳ tranh tài này sau hai vụ tấn công tự sát làm chết 2 người chết ở Volgograd (Nga) tháng 12 vừa qua cùng với những lời đe dọa liên tục từ các nhóm khủng bố.

Nga tăng cường an ninh cho Thế vận hội mùa đông Sochi

Hãng AFP dẫn lời một quan chức an ninh của Mỹ cho biết, phía Mỹ có những thông tin về "những mục tiêu tấn công đặc biệt nhắm tới nước Nga", nơi Thế vận hội mùa đông 2014 sẽ diễn ra tại thành phố Sochi vào ngày 7-2. Theo quan chức này cùng với nguồn tin từ Bộ An ninh Nội địa (DHS) Mỹ thì các nhóm khủng bố có thể cài chất nổ vào các tuýp kem đánh răng trên những chuyến bay đến và rời Nga cùng thành phố Sochi - nơi diễn ra Thế vận hội mùa đông 2014.

Trong khi đó ngày 5-2, lực lượng an ninh Nga đã tiêu diệt một kẻ có thể là chủ mưu vụ đánh bom tự sát khiến 34 người thiệt mạng ở thành phố Volgograd, miền Nam của Nga hồi tháng 12 năm ngoái.

Phát ngôn viên cảnh sát khu vực cho hay tên Dzamaltin Mirzayev bị giết chết trong cuộc đọ súng khi cảnh sát bao vây một ngôi nhà ở Dagestan thuộc Bắc Caucasus.

Các vụ đánh bom đã làm gia tăng mối lo ngại về những cuộc tấn công của các chiến binh Hồi giáo tại Bắc Caucasus nhằm ngăn cản Thế vận hội mùa đông Sochi.

T.A.KT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news