Tin mới

Mỹ Linh trần tình sau khi bị "ném đá" vì phát ngôn "rẻ thì đừng đòi sạch"

Thứ sáu, 26/08/2016, 10:38 (GMT+7)

Nữ ca sĩ Mỹ Linh đã lên tiếng giải thích về phát ngôn "rẻ thì đừng đòi sạch" từng gây tranh cãi trong dư luận.

Nữ ca sĩ Mỹ Linh đã lên tiếng giải thích về phát ngôn "rẻ thì đừng đòi sạch" từng gây tranh cãi trong dư luận.

Tham gia một diễn đàn về thực phẩm sạch mới diễn ra cách đây không lâu, Diva Mỹ Linh đã cho rằng không đồng tình với quan điểm của một đại biểu đưa ra - “Thực phẩm sạch là rẻ”. Chị cho rằng: "Thực phẩm muốn sạch, lại muốn rẻ thì không ổn. Trong khi các vị có thể bỏ tiền vào những thứ đắt tiền. Muốn rẻ thì đừng đòi hỏi thực phẩm sạch. Bản thân tôi tự trồng thực phẩm cho gia đình, tôi thấy đắt chứ không hề rẻ".

Sau phát biểu của Mỹ Linh, nhiều người tỏ ra không đồng tình với quan điểm của Mỹ Linh. Thậm chí, còn có người chỉ trích Mỹ Linh đã không đứng về phía người nông dân. Trước những lời góp ý của dư luận, mới đây, trên trang cá nhân của mình, My Linh đã lên tiếng giải thích về câu nói của mình:

Mỹ Linh gây tranh cãi sau phát ngôn "rẻ thì đừng đòi sạch". Ảnh internet

"Tôi muốn nói là người làm nông nghiệp luôn bị rủi ro cao. Được mùa thì mất giá và được giá thì lại mất mùa. Thế cho nên muốn người ta làm đàng hoàng không làm bậy thì phải có cơ chế giữa nhà quản lý, người làm nông và doanh nghiệp. Chứ cứ ham rẻ thì nông dân họ không đủ sống được và vì lợi nhuận trước mắt họ sẽ làm bậy. Con lợn sau 8 tháng xuất chuồng không thể bị đánh đồng như con xuất chuồng sau 2 tháng. Mớ rau hay con gà cũng vậy.

Vì sao lại cùng là cân thịt hay mớ rau mà lại đắt rẻ khác nhau? Vì người kinh doanh nông nghiệp công nghệ cao họ phải bỏ tiền cho công nghệ để làm sạch thật, lại truy xuất nguồn gốc để người tiêu dùng biết là thực sự nó sạch, lại bỏ tiền để bảo quản sản phẩm, lại bỏ tiền bao tiêu cho nông dân để người ta yên tâm sản xuất... rồi thuế má, truyền thông các kiểu... Bấy nhiêu thôi họ làm nông nghiệp vì cái tâm trên hết chứ mấy ai đã có lãi.

Không thể muốn ngon/ bổ lại rẻ được đâu. Nhất là lĩnh vực nông nghiệp. Các nhà đạo đức trên mạng cứ tiếp tục hô hào phẫn nộ trên Facebook đồng thời tiếp tục ăn thực phẩm không an toàn mà mang bệnh vào người.

Hãy thử làm nông dân hay người kinh doanh thực phẩm an toàn sẽ có cái nhìn khách quan hơn. Hãy tỉnh táo nhìn cả một bức tranh thay vì chỉ nhìn thấy cái tai hay cái vòi mà nói đã biết cả con voi thế nào. Nhà tự trồng trọt chăn nuôi tôi biết. Rẻ thì không có chất lượng sạch thật đâu. Tôi lên tiếng vì cái chung thôi đừng để bị cuốn vào các tranh luận vô bổ ngoài lề".

Xem thêm video

[mecloud]Ig3Glu0jhe[/mecloud]

Quốc Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news