Tin mới

Mỹ nhân "Anh hùng xạ điêu": Bị Thành Long phụ bạc, tuổi 55 đòi kết hôn với người đã chết

Chủ nhật, 09/09/2018, 08:42 (GMT+7)

Mễ Tuyết là người đẹp có đường tình duyên lận đận nhất nhì màn ảnh Hong Kong.

Tình cũ của Thành Long

Vài thập niên trước, Mễ Tuyết là người đẹp nổi tiếng nhất nhì Hồng Kông. Bà được khán giả yêu mến từ vai diễn Hoàng Dung trong Anh hùng xạ điêu phiên bản do đài TVB sản xuất năm 1976.

Khi còn trẻ Mễ Tuyết xinh đẹp, khả ái, được nhiều người theo đuổi. Vua võ thuật Thành Long thực ra chỉ là một trong số những người ái mộ bà.

Mỹ nhân Anh hùng xạ điêu: Bị Thành Long phụ bạc, tuổi 55 đòi kết hôn với người đã chết - Ảnh 1.
 
Mỹ nhân Anh hùng xạ điêu: Bị Thành Long phụ bạc, tuổi 55 đòi kết hôn với người đã chết - Ảnh 2.

Nhan sắc làm rung động lòng người của Mễ Tuyết thời trẻ.

Đầu thập niên 80, Mễ Tuyết tham gia nhiều phim truyền hình nổi tiếng như: Đại nội quần anh, Võ hiệp Đế Nữ Hoa, Hoắc Nguyên Giáp và được mệnh danh là "công chúa phim võ hiệp". Còn Thành Long khi đó mới chỉ là một võ sư vừa bước chân vào làng giải trí nhưng đã thầm yêu cô từ lâu.

Liên tục tặng hoa, viết thư tình, còn tặng Mễ Tuyết siêu xe trị giá hàng trăm nghìn đô la Hồng Kông, những chiêu lấy lòng mỹ nhân của Thành Long khiến làng giải trí xôn xao.

Cuối cùng thì Thành Long cũng đã chinh phục được người đẹp sau nhiều năm tán tỉnh. Mối tình của Thành Long và Mễ Tuyết lúc đó đã tiêu tốn rất nhiều giấy mực của báo chí Hồng Kông.

Mỹ nhân Anh hùng xạ điêu: Bị Thành Long phụ bạc, tuổi 55 đòi kết hôn với người đã chết - Ảnh 3.

Thành Long và Mễ Tuyết.

Thế nhưng Thành Long lại không thỏa mãn khi đã có trong tay mỹ nhân cổ trang. Trong một lần đóng phim ở Mỹ, Thành Long tình cờ gặp gỡ và đem lòng yêu nữ danh ca Đặng Lệ Quân.

Vì theo đuổi Đặng Lệ Quân, Thành Long quên bẵng đi mối tình với Mễ Tuyết và bỏ rơi bà không một lời giải thích. Từ một cô gái được bao người ngưỡng mộ nay lại bị người yêu phũ phàng chia tay, Mễ Tuyết đã vô cùng đau lòng.

Mỹ nhân Anh hùng xạ điêu: Bị Thành Long phụ bạc, tuổi 55 đòi kết hôn với người đã chết - Ảnh 4.

Thành Long vốn tính trăng hoa đã mau chóng chán Mễ Tuyết và chuyển sang đeo đuổi Đặng Lệ Quân.

Mối tình 24 năm không cưới và tuổi già cô độc

Sau khi bị Thành Long phụ bạc, Mễ Tuyết tìm được tình yêu với danh thủ bóng đá Doãn Chí Cường.

Cuộc tình thứ hai của Mễ Tuyết gây chú ý vì nhiều điều kỳ lạ. Công khai tình cảm từ năm 1984, Mễ Tuyết và Doãn Chí Cường không hề kết hôn hay sống chung. Nhưng không vì thế mà tình yêu của cặp đôi kém mặn nồng.

Doãn Chí Cường từng chi 380.000 đô la Hong Kong để mua tặng người đẹp một chú ngựa, đặt tên là bông tuyết sớm mai cho hợp với tên Mễ Tuyết. Anh cũng nổi tiếng là người yêu chiều bạn gái và thích thể hiện sự lãng mạn.

Mỹ nhân Anh hùng xạ điêu: Bị Thành Long phụ bạc, tuổi 55 đòi kết hôn với người đã chết - Ảnh 5.
 
Mỹ nhân Anh hùng xạ điêu: Bị Thành Long phụ bạc, tuổi 55 đòi kết hôn với người đã chết - Ảnh 6.
 

Đến năm 1992, Doãn Chí Cường bị chẩn đoán mắc ung thư, Mễ Tuyết biết chuyện nhưng không hề bỏ rơi bạn trai mà vẫn ở bên chăm sóc. Sự nghiệp vận động viên đang ở đỉnh cao của Doãn Chí Cường tiêu tan, việc chống chọi với bệnh ung thư khiến anh gầy sọp đi.

Trong những giai đoạn khó khăn nhất, Mễ Tuyết từng hai lần bán nhà để có tiền cho bạn trai trị bệnh. Tuy nhiên, căn bệnh nan y của anh chỉ có thể kéo dài thời gian sống chứ không thể chữa khỏi hoàn toàn.

Mỹ nhân Anh hùng xạ điêu: Bị Thành Long phụ bạc, tuổi 55 đòi kết hôn với người đã chết - Ảnh 7.
 

Mễ Tuyết vẫn ôm mối thủy chung, một lòng ở bên người tình lâu năm. Nghị lực và tình yêu của họ khiến nhiều người cảm động. Năm 2010, Doãn Chí Cường trút hơi thở cuối cùng, bỏ lại Mễ Tuyết một mình.

Thực tế, trong quãng thời gian hơn 20 năm bên nhau, Doãn Chí Cường đã nhiều lần quỳ gối cầu hôn Mễ Tuyết nhưng không được nhận lời. Chỉ đến khi người yêu đã qua đời, Mễ Tuyết mới thực sự hối hận.

Mễ Tuyết tâm sự với báo chí rằng cô và Chí Cường là tri âm, tri kỷ một đời, chỉ thiếu có tờ giấy hôn thú để hợp thức hóa mối quan hệ mà thôi.

Mỹ nhân Anh hùng xạ điêu: Bị Thành Long phụ bạc, tuổi 55 đòi kết hôn với người đã chết - Ảnh 8.
 

Khi Doãn Chí Cường vừa qua đời, Mễ Tuyết thực sự rơi vào khủng hoảng và tuyệt vọng. Bạn bè của cô tiết lộ sao phim Anh hùng xạ điêu quẫn trí tới mức đòi tổ chức hôn lễ với bạn trai đã mất.

Theo Sohu, một thầy phép đã bày cho Mễ Tuyết cách thực hiện nghi lễ. Theo đó, bài vị của Doãn Chí Cường sẽ được đặt ở vị trí của chú rể trong khi một linh mục chuẩn bị các giấy tờ kết hôn và làm thủ tục kết nối giữa thiên đường và hạ giới.

Tuy nhiên, việc kết hôn với người đã khuất sẽ phức tạp hơn với người đang sống vì "bên sống" sẽ cần một linh mục "hóa giải" đám cưới sau đó. Nếu không, "bên chết" sẽ quấy nhiễu và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cô và của gia đình.

Mễ Tuyết không phải là ngôi sao đầu tiên trong làng giải trí muốn thực hiện nghi lễ này. Năm 2002, nam ca sĩ Diệp Thế Vinh cũng đã từng làm lễ cưới với bạn gái không may đột tử.

Sau cùng, không rõ Mễ Tuyết có làm hôn lễ kỳ quái đó không. Chỉ biết nữ diễn viên lập bàn thờ cho Doãn Chí Cường trong nhà, và suốt một thời gian dài đêm nào cũng khóc lóc bên bàn thờ vì đau khổ.

Năm nay đã 63 tuổi, Mễ Tuyết vẫn sống cô độc và chưa một lần lên xe hoa. Nhìn Mễ Tuyết vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung đáng ngưỡng mộ, nhiều người xót xa cho mỹ nhân sắc nước hương trời nhưng tình duyên lại trắc trở, đầy khổ đau.

Mỹ nhân Anh hùng xạ điêu: Bị Thành Long phụ bạc, tuổi 55 đòi kết hôn với người đã chết - Ảnh 9.
 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news