Tin mới

Mỹ - Trung thống nhất trừng phạt Triều Tiên

Thứ tư, 08/06/2016, 08:29 (GMT+7)

Ngoại trưởng Mỹ cho biết nước này và Trung Quốc sẽ quyết tâm thực thi các biện pháp trừng phạt nhắm vào Triều Tiên.

Ngoại trưởng Mỹ cho biết nước này và Trung Quốc sẽ quyết tâm thực thi các biện pháp trừng phạt nhắm vào Triều Tiên.

Ông Kerry tại Bắc Kinh. Ảnh: Reuters

"Không nước nào trong hai nước chúng ta sẽ chấp nhận Triều Tiên với tư cách một quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân", Yonhap dẫn lời ông Kerry đưa ra sau cuộc họp với những người đồng cấp Trung Quốc ở Bắc Kinh.

"Chúng tôi đều quyết tâm thực thi toàn diện Nghị quyết 2270 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc", Ngoại trưởng Kerry nói. Ông đề cập đến lệnh trừng phạt mới nhất của Liên Hợp Quốc, có hiệu lực sau vụ thử hạt nhân lần 4 của Bình Nhưỡng hồi tháng một.

Mở đầu đối thoại Chiến lược và Kinh tế Mỹ - Trung tại Bắc Kinh ông Kerry đã kêu gọi Trung Quốc "gây thêm áp lực" với Triều Tiên. Về phía Trung Quốc, nước này cũng thông báo ủng hộ các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc sau lần thử nhân thứ 4 của Triều Tiên.

Ông Kerry mong muốn Mỹ và Trung Quốc sẽ cùng thực hiện nghiêm túc các biện pháp trừng phạt nhằm mục đích "phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên".

Tuần trước, một quan chức cao cấp của Triều Tiên là ông Ri Su-yong đã tới Bắc Kinh gặp chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình với hy vọng hàn gắn phần nào mối quan hệ đang có nhiều rạn nứt giữa Bình Nhưỡng và Bắc Kinh. Tuy nhiên, trong buổi họp, ông Ri Su-yong khẳng định Triều Tiên sẽ không từ bỏ chương trình hạt nhân của mình.

Quý Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mỹ Trung