Tin mới

Nam ca sĩ của nhóm The Eagles qua đời vì biến chứng

Thứ ba, 19/01/2016, 16:22 (GMT+7)

Nam ca sĩ Glenn Frey, người sáng lập nhóm nhạ The Eagles đã qua đời ở tuổi 67.

Nam ca sĩ sáng lập ra nhóm The Eagles với ca khúc "Hotel California", trút hơi thở cuối cùng vào ngày 18/1 vì biến chứng của nhiều căn bệnh.

Hôm 18/1, trang web chính thức của nhóm nhạc The Eagles đăng tải thông tin: "Glenn Frey đã chiến đấu với bệnh tật dũng cảm trong nhiều tuần qua nhưng đáng buồn là không thể qua khỏi sau biến chứng của bệnh viêm khớp, viêm loét đại tràng cấp tính và viêm phổi'. Glenn Frey qua đời hôm 18/1, ở tuổi 67."

Glenn Frey

Người đại diện của tay guitar nổi tiếng cho biết: "Gia đình Frey muốn cảm ơn mọi người đã cùng anh ấy chiến đấu bệnh tật, cầu nguyện và hy vọng. Không từ ngữ nào có thể miêu tả nỗi buồn, tình yêu của chúng tôi".

Glenn Frey ra đi bỏ lại người vợ đã gắn bó với ông suốt 25 năm và ba con - Taylor, Deacon và Otis. Nhiều bạn bè và đồng nghiệp đã đến chia buồn với gia đình ông.

Guitarist Frey và tay trống Don Henley hình thành nhóm The Eagles ở Los Angeles những năm 1970, cùng với tay guitar Bernie Leadon và tay bass Randy Meisner. Họ sẽ trở thành một trong những nhóm nhạc hàng đầu trong thập kỷ tiếp theo, đại diện cho những âm thanh du dương California.

 

Glenn Frey sinh ra ở Detroit (Mỹ). Cùng Randy Meisner và Bernie Leadon, ông thành lập nhóm nhạc The Eagles. Ban nhạc nổi tiếng với các ca khúc như Hotel California, Take It Easy, Tequila Sunrise, Lyin' Eyes, Heartache Tonight... và nhận được 6 giải Grammy.

Nhóm nhạc Rock tan rã năm 1980 và Glenn Frey bắt đầu sự nghiệp solo. Năm 1994, họ tái hợp và tiếp tục phát hành album Hell Freezes Over. Album cuối cùng của nhóm mang tên After Hours được phát hành năm 2012.

Ảnh: 

foxnews

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news