Tin mới

Bố mẹ nam sinh sững sờ nghe tin con đột nhập tiệm vàng lấy 400 triệu đồng: 'Ở nhà cháu nó ngoan lắm'

Thứ ba, 22/09/2020, 09:52 (GMT+7)

Liên quan đến sự việc nam sinh lớp 9 đột nhập tiệm vàng lấy đi 400 triệu đồng, bố mẹ nam sinh này vẫn hết sức bàng hoàng vì không ngờ con mình có thể manh động như vậy.

Theo VnExpress Lao Động, ngày 21/9, ông Lê Sỹ Lam - Chủ tịch UBND xã Minh Khôi, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ trộm tiệm vàng và nghi phạm gây ra vụ việc là một nam sinh 14 tuổi.

Sự việc xảy ra vào khoảng 19 giờ ngày 20/9 tại tiệm vàng Kim Long (ở thôn Thống Nhất, xã Minh Khôi, huyện Nông Cống). Lợi dụng lúc gia đình tiệm vàng đang ăn cơm, một thanh niên đã đột nhập và cạy tủ trộm vàng.

>>> Xem thêm: Lộ đoạn clip gia đình nam sinh làm bạn học có thai đề nghị bỏ con, chối trách nhiệm: 'Cháu nó còn bé, biết gì đâu'

Hình ảnh nam sinh cậy tủ tiệm vàng bị camera an ninh ghi lại. Ảnh: Internet

Sau khi phát hiện, chủ tiệm vàng đã tri hô và bắt được nguy phạm. Sau khi bắt giữ, nghi phạm được xác đinh là 1 nam sinh (14 tuổi, đang học lớp 9 tại Trường THCS Minh Nghĩa, huyện Nông Cống).

Bố mẹ bàng hoàng trước tin dữ

Vừa trở về từ Công an huyện Nông Cống, ông Trần Văn Thuận (SN 1982, bố T.), trú tại xã Minh Khôi cho biết, khi biết tin con đột nhập tiệm vàng trộm cắp tài sản, bản thân ông và gia đình đều rất bất ngờ.

Theo ông Thuận, ở nhà con mình là người ngoan ngoãn và hiền lành, thường giúp đỡ và làm việc vặt trong nhà. Thỉnh thoảng T. có lấy điện thoại bố mẹ để chơi game.

Gia đình ông Thuận rất bất ngờ khi con mình cả gan đi đột nhập tiệm vàng. Ảnh: NĐT

Theo ông Thuận, khi bị công an tạm giữ, nam sinh này đã khai nguyên nhân dẫn đến hành động táo tợn như vậy là do muốn có tiền để nạp thẻ điện thoại chơi game và mua điện thoại mới.

Chị Lê Thị Thủy (SN 1984, mẹ T.) thông tin, chồng chị làm nghề sửa chữa máy nổ nên hàng xóm thường cho quần áo cũ để làm giẻ lau dầu mỡ. Bộ quần áo, mũ chống nắng trùm đầu (nữ) mà T. mặc khi đột nhập trộm tài sản tiệm vàng là do hàng xóm cho.

>>> Xem thêm: Danh tính cô gái 'bom' 2 hộp ốc giữa đêm của anh shipper tội nghiệp trời mưa gió phải chạy hơn 10km

Mẹ nam sinh rất sốc trước vụ việc xảy ra. Ảnh: NĐT

Cũng theo chị Thủy, sau giờ học con trai mình về nhà chứ không la cà quán internet hoặc tụ tập với bạn bè. Nhà kinh doanh nên thỉnh thoảng T. có lấy tiền bố mẹ để nạp thẻ điện thoại chơi game. Chị Thủy không ngờ vì chuyện này mà con trai mình dám đột nhập cửa hàng vàng bạc trộm cắp tài sản giá trị lớn.

Nguyên nhân xảy ra vụ việc

Vụ việc nam sinh Trần Văn T. (14 tuổi) đang theo học lớp 9 tại Trường THCS Minh Nghĩa, huyện Nông Cống, Thanh Hóa có hành vi trộm tiệm vàng đã nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận.

Tiệm vàng Kim Long nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Công Lý

Theo thông tin trên báo Đất Việt, cán bộ công an xã Minh Khôi cho biết nam sinh này chưa có hành vi trộm cắp. Nguyên nhân khiến T. nảy sinh ý định đột nhập tiệm vàng lấy 400 triệu đồng là do game online.

>>> Xem thêm: Con gái 11 tuổi mất tích giữa đêm, bố mẹ cầu cứu sự giúp đỡ của dân mạng

Cán bộ cho biết hoàn cảnh gia đình nam sinh không quá khó khăn, bản thân cũng không có biểu hiện ăn chơi đua đòi hay nợ nần. Tuy nhiên do chơi game nên có hành vi sống ảo và gây nên vụ việc.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Nông Cống thụ lý, điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news