Tin mới

Nam sinh Quảng Nam tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 cách nhau 10 phút 

Thứ sáu, 17/12/2021, 14:17 (GMT+7)

Sự việc hy hữu một nam sinh tiêm 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 vừa xảy ra tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Theo thông tin đăng tải trên Pháp luật TP.HCM, VnExpress, vào ngày 16/12, Trung tâm Y tế TP Tam Kỳ tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho học sinh trường THPT Trần Cao Vân. Khi tới lượt, một nam sinh lớp 11 của trường đã ngồi tiêm ở bàn thứ nhất rồi chuyển sang bàn thứ hai. Em học sinh này đã tiêm 2 mũi vaccine Pfizer cách nhau khoảng 10 phút. 

Trường THPT Trần Cao Vân, nơi vừa xảy ra sự việc nam sinh lớp 11 tiêm 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 liên tiếp. Ảnh: PLO
Trường THPT Trần Cao Vân, nơi vừa xảy ra sự việc nam sinh lớp 11 tiêm 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 liên tiếp. Ảnh: PLO

Đại diện nhà trường cho biết em nam sinh tưởng ngồi theo trình tự, xong ở bàn một thì chuyển sang bàn hai. Còn phía nhân viên y tế thì nghĩ em chưa được tiêm nên đã tiêm mũi thứ 2.

Sau khi phát hiện sự việc, nam sinh đã được đưa tới Trung tâm y tế TP Tam Kỳ để theo dõi. Đến sáng 17/12, tình trạng sức khỏe của em ổn định vào theo dự kiến sẽ được về nhà trong chiều nay.

Học sinh THPT tại Tam Kỳ tiêm phòng Covid-19. Ảnh: VnExpress
Học sinh THPT tại Tam Kỳ tiêm phòng Covid-19. Ảnh: VnExpress

Báo chí dẫn lời ông Phạm Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Tam Kỳ cho biết việc em học sinh tiêm 2 mũi vaccine liên tiếp là do sơ suất của bàn tiêm số 2 khi không theo dõi kịp danh sách tiêm chủng. Bên cạnh đó, số lượng học sinh đến tiêm đông và các giáo viên không quản lý được "mà cứ để học sinh đi ra, đi vào". 

Ngay sau vụ việc, ngành y tế và nhà trường đã họp rút kinh nghiệm, bàn tiêm phải chấp nhận chậm mà chắc để tránh xảy ra tình trạng tương tự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news