Tin mới

Nàng dâu ăn riêng vẫn chê mẹ chồng keo, cả ngày ăn 3 con cá bằng ngón tay, nhưng cách xưng hô của cô ấy mới đáng chú ý

Thứ ba, 21/08/2018, 09:31 (GMT+7)

Thông thường hội chị em sẽ bênh nhau, nhưng nàng dâu này đúng là rất đáng bị chỉ trích vì những suy nghĩ và phát ngôn không tôn trọng mẹ chồng.

Thông thường hội chị em sẽ bênh nhau, nhưng nàng dâu này đúng là rất đáng bị chỉ trích vì những suy nghĩ và phát ngôn không tôn trọng mẹ chồng.

Chuyện nàng dâu, mẹ chồng trước nay vốn đã có lắm vấn đề để thảo luận bởi những chuyện lặt vặt cơm không lành, canh không ngọt của nhiều gia đình.

Trong số đó, có những tình huống mâu thuẫn mà người nghe hoàn toàn có thể thấu hiểu và thông cảm nhưng đôi khi có những thắc mắc khiến ai biết cũng đều phải lên tiếng.

Như trường hợp của nàng dâu trẻ có tên L.B đây chẳng hạn. Mặc dù là vợ chồng ăn riêng nhưng mà cô nàng cũng không chịu yên phận, còn soi cả việc đi chợ của mẹ chồng khiến cho hội chị em bỉm sữa sau khi nghe xong chỉ còn biết cất tiếng chỉ trích.

"Trời ơi mấy chị ơi, có ai trùm như mẹ chồng em không? Nhà em 6 người 2 vợ chồng già, 2 vợ chồng trẻ và 2 đứa nhỏ nhưng thức ăn hằng ngày em tự lo cho gia đình nhỏ, mẹ chồng em chỉ mua thức ăn 2 ông bà ăn thôi.

Hôm qua bà ấy đi chợ bán rau muống (mẹ chồng em bán rau bỏ mối 1 ngày kiếm ít gì cũng 500k) vậy mà bà ấy mua 3 con cá chốt giấy mỗi con 1 ngón tay và 1 trái dưa hấu cho 2 vợ chồng già ăn 2 buổi.

Vậy theo các chị có kinh nghiệm cho em biết mẹ chồng em đang nghĩ gì vậy ạ?

Em không cần bà ấy lo cho em ăn mà em thấy là quá keo đó các chị".

Nàng dâu ăn riêng vẫn chê mẹ chồng keo, cả ngày ăn 3 con cá bằng ngón tay, nhưng cách xưng hô của cô ấy mới đáng chú ý - Ảnh 1.

Nàng dâu đăng đàn nói xấu mẹ chồng nhưng bất ngờ lại bị mắng ngược trở lại.

Câu chuyện này thuộc tuýp những chuyến trớ trêu và hơi buồn cười trong các gia đình rồi mọi người nhỉ?

Con dâu về nhà chồng không phải ăn chung với bố mẹ chồng đã là điều thoải mái lắm rồi thì nên biết tự lo cho mình, lại còn nhòm sang cả chuyện ăn uống của bố mẹ chồng thì đúng là hết biết.

"Bố mẹ ăn gì làm sao bạn có quyền tra hỏi. Nhìn họ ăn uống kham khổ vậy bạn không biết đường cùng chồng lo lắng mà lại còn nói mẹ chồng keo kiệt thì mình cũng đến chịu. Bạn làm dâu kiểu gì vậy", bạn Hương Vũ bình luận.

"Chuyện có vậy mà bạn cũng đăng đàn lên đây hỏi không thấy xấu hổ à bạn. Chồng bạn mà biết chuyện không biết sẽ nghĩ thế nào về người vợ này đây. Mình đúng là chịu bạn thật", tài khoản Chi Mai đưa ý kiến.

Nàng dâu ăn riêng vẫn chê mẹ chồng keo, cả ngày ăn 3 con cá bằng ngón tay, nhưng cách xưng hô của cô ấy mới đáng chú ý - Ảnh 2.

Chú cá chốt giấy bé như ngón tay mà nàng ấy nói là đây.

Con dâu này đáng trách về chuyện ăn uống này đã đành, nhưng hội chị em còn không vừa lòng ở nàng một điểm nữa đó là cách nàng ấy gọi mẹ chồng là "bà ấy", rồi "hai vợ chồng già" nghe mới thật là xa cách và thiếu tôn trọng làm sao.

Bình thường nói xấu mẹ chồng nhưng mà chắc các nàng cũng nên giữ lại chút lễ nghĩa khi tối thiểu chỉ nói là "mẹ chồng em" hay gì đó tương tự thôi chứ đừng nên dùng từ "bà ấy". Điều này sẽ khiến cho người ta cảm thấy rất phản cảm.

"Mình nghĩ bạn nên phải chấn chỉnh lại mình từ suy nghĩ cho tới lời nói đi. Mẹ chồng mà bạn gọi là bà ấy nghe không vừa tai chút nào ấy.

Cứ thử tưởng tượng mẹ đẻ của bạn cũng bị chị dâu bạn gọi như thế xem bạn có thấy tức không", tài khoản Như Ngọc bức xúc.

"Mẹ chồng bạn chắc cũng thuộc tuýp phụ nữ hiền lành mới để các con được ăn riêng thoải mái, ấy thế mà gặp đúng cô con dâu kỳ quái thế này thì chán hẳn rồi.

Bạn nên thay đổi mình trước khi có lời nào đó đến tai bà chứ không thì lại không hay chút nào đâu", bạn My Nguyễn lên tiếng.

Quả thật mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu vốn đã phải rất cẩn thận để không xô bát mẻ đũa nhưng mà ở đời thật cũng lắm những người không biết vị trí của mình ở đâu cả.

Cô con dâu tên L.B đây cần phải tự sửa đổi chính mình thật nhiều nếu không muốn nhà cửa căng thẳng và khó chịu nhé.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news