Tin mới

Nắng nóng 45 độ C, 122 người chết vì sốc nhiệt

Thứ hai, 22/06/2015, 14:00 (GMT+7)

Một đợt nắng nóng khủng khiếp lên đến 45 độ C tại Karachi (Pakistan), và các quận ở tỉnh phía nam Sindh đã khiến ít nhất 122 người thiệt mạng do sốc nhiệt.

Một đợt nắng nóng khủng khiếp lên đến 45 độ C tại Karachi (Pakistan), và các quận ở tỉnh phía nam Sindh đã khiến ít nhất 122 người thiệt mạng do sốc nhiệt.

Theo tin tức từ Channel News Asia, tính đến ngày 21/6, đã có 122 người chết vì nắng nóng khủng khiếp ở Pakistan.

Người quản lý y tế cấp tỉnh Saeed Mangnejo cho biết: “114 người đã chết ở Karachi, thành phố lớn nhất Pakistan, 8 người chết ở tỉnh Sindh”.

Hiện chính quyền địa phương đã đặt tình trạng khẩn cấp tại tất cả các bệnh viện, hủy nghỉ phép đối với các bác sỹ và y tá thời gian này, tăng cường vật tư y tế cần thiết.

Đến nay, ít nhất 122 người thiệt mạng sau đợt nắng nóng khủng khiếp tại thành phố Karachi và tỉnh Sindh 

Tại cảng phía nam của thành phố Karachi, nhiệt độ hôm 20-6 tăng cao đến mức 45⁰C, chỉ thấp hơn một ít so với mức cao kỷ lục 47⁰C hồi tháng 6-1979.

Bác sĩ Seemin Jamali, người đứng đầu khoa cấp cứu tại bệnh viện Jinnah cho biết hơn 100 người đã thiệt mạng tại bệnh viện do nắng nóng. “Tất cả họ đều chết vì sốc nhiệt” – bà Jamali nói.

Theo các nhân viên y tế, hầu hết các bệnh nhân tử vong vào chiều ngày 20-6, khi nhiệt độ tăng cao bất thường.

Trường ĐH Karachi cũng cho hoãn các kỳ thi ít nhất một tháng trước tình trạng nhiệt độ tăng cao.

Được biết, dù nắng gay gắt nhưng tại Karachi thường xuyên xảy ra tình trạng mất điện, làm tê liệt hệ thống bơm của thành phố. Người dân phải sống tình trạng thiếu nước sinh hoạt.

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif cho biết ông sẽ không dung thứ nếu các công ty điện để diễn ra khủng hoảng năng lượng trong tháng Ramadan.

Cơ quan khí tượng Pakistan cho biết nhiệt độ sẽ giảm bớt trong những ngày sắp tới, tuy nhiên, các bác sĩ vẫn cảnh báo người nhân tránh tiếp xúc trực tiếp với mặt trời và mặc các trang phục cotton.

Bảo An (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sốc nhiệt