Tin mới

Ném ký ức Thường Châu vào dĩ vãng, U23 Việt Nam sẽ "chôn vùi" Uzbekistan tại Mỹ Đình?

Thứ ba, 07/08/2018, 08:10 (GMT+7)

Con tạo xoay vần, đây là lúc mà U23 Việt Nam hội tụ mọi yếu tố để “đòi nợ” Uzbekistan, mở ra một cuộc chinh phục mới tầm châu lục.

Con tạo xoay vần, đây là lúc mà U23 Việt Nam hội tụ mọi yếu tố để “đòi nợ” Uzbekistan, mở ra một cuộc chinh phục mới tầm châu lục.

Hơn nửa năm trước dưới cơn Mưa tuyết trắng trời tại Thường Châu (Trung Quốc), U23 Việt Nam và Uzbekistan đã cùng nhau tạo nên những hình ảnh đẹp bậc nhất trong lịch sử bóng đá trẻ châu Á. Thầy trò HLV Park Hang-seo gục ngã ở thời điểm cuối sau gần 120 phút kịch chiến. Nhưng đó là màn gục ngã bi tráng đến nỗi có thể chạm vào trái tim của hàng triệu người hâm mộ.

Tái ngộ địch thủ châu Á ở đấu trường Tứ hùng, vốn chỉ là một giải đấu giao hữu trước thềm Asiad, đây là lúc U23 Việt Nam cần quên đi những ký ức cũ để hướng tới một triều đại mới. Sẽ chẳng có một hạt tuyết nào rơi tại Mỹ Đình, và U23 Việt Nam cũng chẳng cần đến một "điều kỳ diệu" để hạ gục địch thủ vùng Tây Á.

So với thời điểm nửa năm trước, hiện tại đội hình U23 Việt Nam hoàn toàn có thể còn mạnh hơn do sự bổ sung của một số cầu thủ kỳ cựu trên ĐTQG như Anh Đức, Văn Quyết, Văn Lâm. Ngược lại, Uzbekistan hành quân tới Mỹ Đình với nhiều nhân tố trẻ chỉ thuộc lứa U21, và cũng chỉ có đúng 4 cầu thủ từng góp mặt tại Thường Châu ngày nào.

Ném ký ức Thường Châu vào dĩ vãng, U23 Việt Nam sẽ chôn vùi Uzbekistan tại Mỹ Đình? - Ảnh 1.

U23 Việt Nam vẫn đang duy trì phong độ cực kỳ thuyết phục (ảnh: Anh Dũng).

Vừa qua, HLV Abdurasulov Sunnatilla của Uzbekistan (trợ lý cho ông Ravshan Khaydarov ở giải U23 châu Á) đã thẳng thắn thừa nhận rằng họ yếu hơn U23 Việt Nam ở giải Tứ hùng. Tất nhiên, lời nói này không hề là xã giao. Nó đã được minh chứng một cách rõ nét sau 2 lượt đấu vừa qua.

Sự chênh lệch về tuổi tác cũng như phong độ cộng thêm yếu tố sân nhà sẽ giúp U23 Việt Nam đánh bại Uzbekistan. Nhưng, điều làm người hâm mộ quan tâm đó là việc HLV Park Hang-seo liệu có tiếp tục "xoay tua" đội hình để đối đầu địch thủ Trung Á hay không.

Ném ký ức Thường Châu vào dĩ vãng, U23 Việt Nam sẽ chôn vùi Uzbekistan tại Mỹ Đình? - Ảnh 2.

HLV Park Hang-seo khả năng sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất để đấu Uzbekistan.

Trước một đối thủ không quá đáng gờm, thầy Park hoàn toàn có thể làm mới đội hình so với 2 trận đấu trước. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng thầy Park sẽ sử dụng những quân bài tốt nhất để đối đầu Uzbekistan, với mục đích định hình bộ khung nhân sự chuẩn bị cho Asiad.

Do đây là trận cuối cùng để chuẩn bị cho Asiad nên thầy Park cần ổn định lại đội hình chính và chỉ thay một vài gương mặt trong trường hợp cần thiết trước khi hành quân sang Indonesia dự Á vận hội. Đây là phương án mà thầy Park đã từng làm ở giải giao hữu M-150 trên đất Thái Lan trước thềm giải U23 châu Á.

Rõ ràng, dù chỉ là một giải đấu mang ý nghĩa giao hữu để chạy đà nhưng cuộc thư hùng tối nay của U23 Việt Nam vẫn rất đáng được chờ đợi với người hâm mộ. Rất có thể tối nay, Mỹ Đình sẽ lại mở hội...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tứ hùng