Tin mới

Nên hay không nên ăn hải sản khi mang thai

Thứ năm, 10/11/2016, 16:21 (GMT+7)

Có nên ăn hải sản khi mang thai hay không? Đây là câu hỏi được khá nhiều chị em phụ nữ mang thai quan tâm. Nhiều người cho rằng phụ nữ mang thai không được ăn hải sản bởi chúng có mùi tanh và nhiều chất độc hại. Nhưng thực tế cho thấy phụ nữ mang thai có thể và nên ăn cá ( trừ một số trường hợp ngoại lệ).

Có nên ăn hải sản khi mang thai hay không? Đây là câu hỏi được khá nhiều chị em phụ nữ mang thai quan tâm. Nhiều người cho rằng phụ nữ mang thai không được ăn hải sản bởi chúng có mùi tanh và nhiều chất độc hại. Nhưng thực tế cho thấy phụ nữ mang thai có thể và nên ăn cá ( trừ một số trường hợp ngoại lệ).

Tại sao nên ăn cá?

Không phải loại cá nào cũng an toàn đối với phụ nữ mang thai .

Có một sự thật là không phải tất cả các loài cá đều an toàn đối với phụ nữ mang thai, tuy nhiên việc kiêng ăn hải sản hoàn toàn sẽ không đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho sản phụ. Phụ nữ mang thai nên ăn từ  8 đến 12 gram hải sản một tuần.  

Theo Viện Dinh dưỡng , cá được khuyến khích vì nó là một nguồn tuyệt vời của protein và sắt. Trung bình mỗi ngày, họ cần phải bổ sung  ít nhất 27 mg sắt (tăng từ 18 mg trước khi mang thai) để giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu, và 71 gram protein (tăng từ 46 gram) để hỗ trợ tăng trưởng của em bé và những thay đổi về thể chất của một người phụ nữ.

Mỗi bà mẹ cần phải chắc chắn rằng họ đang nhận được đủ lượng protein trong quá trình mang thai.Tuy nhiên có những thực phẩm khi mang thai tuyệt đối không nên ăn. Cá hồi là nguồn thực phẩm tuyệt vời của protein và sắtBạn và con bạn cần được bổ sung lượng axit béo omega-3 cần thiết tối thiểu. Bởi axit béo Omega-3 vô cùng có ích trong việc giảm viêm và cũng như việc phát triển trí não cho trẻ sơ sinh. Bạn có thể lựa chọn các loại cá giàu acid docosahexaenoic (DHA) và axit béo omega-3 như cá hồi và cá mòi. Việc ăn protein omega-3 có trong cá là rất lành mạnh cho phụ nữ mang thai.

Nếu bạn không thể ăn được cá thì có thể tham khảo việc ăn dầu đậu lành để bổ sung omega-3 cho bé. Các bà mẹ đang mang thai nên ăn nhiều loại thực phẩm lành mạnh, nhưng hạn chế tối đa việc dùng sai thực phẩm .

Cá là một thực phẩm giàu dinh dưỡng được các chuyên gia hàng đầu khuyến khích nên dùng vì vậy các mẹ nên thêm nó vào chế độ ăn để đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho sự phát triển của bé. Một trong những món ăn khá bổ dưỡng từ cá mà các Bà bầu nên ăn như cháo cá chép.

Loại cá nào an toàn cho phụ nữ mang thai?

Các mẹ không được ăn hải sản có chất methyl cao trong thủy ngân và các chất độc hại khác từ môi trường khi mang thai. Methyl thủy ngân có thể gây tổn hại đến não, thận và sự phát triển hệ thống thần kinh trung ương của thai nhi.

Nên chọn loại cá phù hợp cho mẹ và sự phát triển thai nhi.

 

Nó là một chất hóa học rất độc hại, các hóa chất này đi qua nhau thai và  gây nguy hại cho thai nhi. Cẩn trọng ăn cá trong khi mang thaiThủy ngân  xuất hiện cả trong môi trường tự nhiên lẫn ô nhiễm công nghiệp. Khi nó bị rơi trong không khí sẽ tích tụ trong nước và trở thành metyl thủy ngân.Cá là loài vật tích lũy nhiều methyl thủy ngân hơn so với các con vật khác.

Do vậy, bạn cần phải tìm hiểu các nguồn thực phẩm trước khi lựa chọn để đảm bảo em bé được cung cấp đủ chất mà không bị nguy hại.Việc ăn cá sẽ rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi. Tuy nhiên, các mẹ cần lựa chọn thực phẩm thật kĩ càng để đảm bảo sức khỏe cho thai nhi.

Huỳnh Thị Mi(Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bà bầu dùng quất mật ong có được không?

Thời kỳ mang thai là giai đoạn người phụ nữ phải trải qua nhiều khó khăn, vất vả. Đây cũng là lúc các chị em tìm kiếm các phương pháp dân gian để làm đẹp cũng như chữa bệnh bởi các phương pháp dân gian đem đến hiệu quả mà lại an toàn, không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.