Tin mới

Nên lựa chọn ứng dụng cho vay trực tuyến nào để đảm bảo an toàn?

Thứ tư, 09/02/2022, 13:40 (GMT+7)

Các ứng dụng cho vay trực tuyến hiện đang là giải pháp được ưu tiên khi cần giải quyết nhanh chóng nhu cầu tài chính cá nhân. Điều kiện để sử dụng dịch vụ vay trực tuyến không khó.

 Nhưng để tìm được một đơn vị uy tín, tránh rủi ro về các loại phí ẩn thì bạn hãy tham khảo kĩ những thông tin dưới đây.

1. Ứng dụng cho vay trực tuyến có tốt không? 

Ứng dụng cho vay trực tuyến là hình thức cho vay với các thủ tục từ đăng ký tài khoản đến nộp hồ sơ duyệt vay và trả lại khoản vay đều được thực hiện thông qua ứng dụng được tải về điện thoại. Người dùng không cần phải ra ngân hàng, đến trụ sở của đơn vị cho vay để thực hiện yêu cầu.

Ưu điểm của hình thức này chính là hồ sơ đăng ký đơn giản, thời gian xét duyệt và giải ngân nhanh chóng. Người đi vay cũng không cần chứng minh thu nhập.

Có thể thấy, hình thức cho vay trực tuyến có ưu điểm là nhanh chóng, quy trình đơn giản, hỗ trợ được kịp thời nhu cầu vay tiêu dùng nhanh. Tuy nhiên hiện nay có nhiều ứng dụng không uy tín, sản phẩm với thông tin nhọc nhằn, lãi suất cao cùng nhiều loại phí không tên khác. Do đó trước khi quyết định vay, người dùng cần tìm hiểu thông tin về công ty sở hữu ứng dụng, thông tin về điều khoản sử dụng, chính sách về trả trước hạn hay chậm trả... để tránh những rủi ro đáng tiếc.

2. Lưu ý khi sử dụng hình thức cho vay trực tuyến

Ngoài những thông tin trên, người dùng cũng cần tìm hiểu kỹ về lãi suất, các loại phí nếu có để nắm rõ mỗi tháng sẽ cần phải chi trả bao nhiêu. Đồng thời chú ý về ngày thanh toán để tránh bị phạt và ảnh hưởng đến điểm tín dụng.

Người dùng nên cân nhắc sử dụng tối đa 30% tổng thu nhập để trả nợ hàng tháng, tránh tình trạng không thể trả nợ trong thời gian quy định. Nhiều trường hợp người đi vay vướng vào tình trạng “nợ chồng nợ”, tức tiếp tục đi vay để trả nợ cũ mỗi tháng.

3. Nên sử dụng dịch vụ cho vay trực tuyến của đơn vị nào? 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cho vay trực tuyến, nhưng không phải đơn vị nào cũng uy tín và cung cấp dịch vụ tốt cho người dùng. Trước khi sử dụng dịch vụ cho vay trực tuyến, bạn cần tìm hiểu rõ thông tin về dịch vụ như: lãi, phí, các điều kiện áp dụng… cũng như độ uy tín của đơn vị. 

Trong số các đơn vị cho vay trực tuyến, Kredivo - ứng dụng mua trước trả sau và vay cá nhân đang nhanh chóng nhận được sự chú ý của nhiều người dùng. 

Kredivo Việt Nam là công ty con của công ty công nghệ tài chính FinAccel đến từ Indonesia. Ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 08/2021, Kredivo được người dùng đón nhận với nhiều đánh giá tích cực về quy trình đăng ký đơn giản, thời gian xét duyệt nhanh chóng cùng lãi suất cạnh tranh.

Mua trước trả sau Kredivo
Mua trước trả sau Kredivo

Ứng dụng Kredivo tạo được chú ý với sản phẩm cho vay trực tuyến với hạn mức tối đa là 5 triệu. Người dùng không cần thế chấp, không thẩm định thu nhập, không cần trả trước với lãi suất được đánh giá ở mức thấp trên thị trường.

Ứng dụng mua trước trả sau Kredivo đang ngày càng được ưa chuộng
Ứng dụng mua trước trả sau Kredivo đang ngày càng được ưa chuộng

Kredivo còn được biết đến với dịch vụ mua trước trả sau 30 ngày hoặc 3 tháng với lãi suất 0%. Người dùng có thể mua trước trả sau tại các đối tác khi thanh toán qua Kredivo như: FPT Shop, CellphoneS, Mytour, Happy Skin, Haravan, Xinhtuoi, Divui, Kolabuy, Uglee, Actgold, Anhkhoikids, Mypham.vip, Mỹ Phẩm N…

Kredivo có chính sách thông tin minh bạch, rõ ràng, cam kết đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng. Tất cả các thông tin về lãi suất và phí được hiển thị trực tiếp trên App cũng như gửi về mail cho người dùng. 

Quy trình để tiếp cận được khoản vay trực tuyến thông qua Kredivo

Chỉ với 4 bước người dùng có thể đăng ký nhận được khoản cho vay trực tuyến trả góp 3 tháng thông qua ứng dụng Kredivo:

- Chọn mục vay cá nhân trên ứng dụng Kredivo

- Chọn mục đích vay và số tiền cần vay

- Lựa chọn tài khoản ngân hàng mà bạn muốn nhận khoản vay

- Nhập mã OTP và xác nhận khoản vay

Thông thường khoản vay trực tuyến nếu được xét duyệt thành công, tiền sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng người dùng trong tối đa trong một ngày làm việc.

Hình thức cho vay trực tuyến đã và đang mang đến nhiều lợi ích hơn cho những khách hàng có mức thu nhập thấp đến trung bình, giúp người tiêu dùng thoải mái hơn trong chi tiêu cá nhân, giảm bớt phần nào gánh nặng kinh tế cá nhân và gia đình. Nhưng đừng quên tìm hiểu cẩn thận các ứng dụng cho vay trực tuyến cũng như có kế hoạch trả nợ thích hợp để đảm bảo sử dụng các ứng dụng này hiệu quả nhất.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news