Tin mới

Nếu phát hiện thời gian đóng BHXH trên VssID bị sai, NLĐ cần làm ngay việc này

Thứ năm, 29/09/2022, 20:43 (GMT+7)

Khi tra cứu quá trình đóng BHXH trên VssID, một số người dùng chỉ hiển thị thông tin quá trình đóng BHXH ở đơn vị đóng gần nhất, thông tin đóng BHXH trước đó không tra cứu được khiến nhiều người băn khoăn.

Sau khi ra mắt, ứng dụng VssID - BHXH số giúp cung cấp các thông tin đóng, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; thực hiện các dịch vụ công trực tuyến. Người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) có thể sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT trên toàn quốc.

Trên ứng dụng VssID, người dùng có thể sử dụng một số tính năng, tiện ích này.
Trên ứng dụng VssID, người dùng có thể sử dụng một số tính năng, tiện ích này.

Theo BHXH Việt Nam, hiện nay việc đồng bộ dữ liệu quá trình tham gia đóng BHXH, BHTN của người tham gia còn thiếu do quá tải về dữ liệu… nên một số người dùng khi tra cứu quá trình đóng BHXH trên VssID thì chỉ hiển thị thông tin quá trình đóng BHXH ở đơn vị đóng gần nhất, thông tin đóng BHXH trước đó có thể không tra cứu được.

Để khắc phục tình trạng này, BHXH Việt Nam đã chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành thường xuyên hoàn thiện và đồng bộ về dữ liệu thông tin người tham gia BHXH, BHYT, BHTN, nhằm đảm bảo thông tin cung cấp trên ứng dụng VssID đúng với quá trình tham gia, thụ hưởng Chính sách của người dùng ứng dụng.

Trên điện thoại di động thông minh người dùng có thể dễ dàng tải VssID về để tra cứu.
Trên điện thoại di động thông minh người dùng có thể dễ dàng tải VssID về để tra cứu.

Ngay khi phát hiện có thông tin sai lệch về quá trình tham gia hoặc thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN của bản thân trên ứng dụng VssID, người tham gia cần phản ánh ngay với cơ quan BHXH tỉnh, huyện hoặc cơ quan BHXH Việt Nam thông qua tổng đài hỗ trợ 1900.9068.

Người tham gia cũng có thể phản ánh qua Cổng Thông tin điện tử (https://www.baohiemxahoi.gov.vn/hoidap/Pages/default.aspx); và Fanpage (https://www.Facebook.com/BHXHVietNam999) của BHXH Việt Nam để được hỗ trợ, giải đáp và xử lý kịp thời.

BHXH Việt Nam khẳng định, toàn bộ quá trình tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của người dân, người lao động đã được số hóa, đồng bộ, lưu tại Cơ sở dữ liệu của Ngành. Do đó, người dân, người lao động không cần lo lắng về việc hiển thị thiếu quá trình tham gia trên ứng dụng VssID.

Điều này không ảnh hưởng đến việc thụ hưởng, giải quyết chế độ BHXH, BHYT, BHTN của người tham gia. Bên cạnh đó, quá trình cập nhật dữ liệu đang được BHXH Việt Nam đẩy mạnh nên việc hiển thị thiếu quá trình tham gia các chế độ bảo hiểm sẽ sớm được khắc phục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news