Tin mới

Nếu U23 Việt Nam tiếp tục trắng tay thì HLV Miura phải ra đi?

Thứ hai, 22/06/2015, 14:49 (GMT+7)

Thành bại của U23 và ĐT Việt Nam tại các giải đấu sắp tới có vai trò rất quan trọng trong việc giữ lại chiếc ghế cho HLV Miura.

Thành bại của U23 và ĐT Việt Nam tại các giải đấu sắp tới có vai trò rất quan trọng trong việc giữ lại chiếc ghế cho HLV Miura.

Thành tích là số một

Sau hơn một năm làm việc, HLV Miura đã giúp các đội bóng Việt Nam có được sự cải thiện đáng kể về thể lực và đạt dược những kết quả đáng khích lệ. ĐT Việt Nam giành vé vào bán kết tin vào ông thầy người Nhật thì thành tích trên sân cỏ ở các giải đấu sắp tới mới mang tính quyết định. Nói cách khác những thành công mà ông đem về mới là sự đảm bảo chắc chắn cho chiếc ghế đang ngôi sau khi hợp đồng của HLV này với VFF mãn hạn vào tháng 5/2016.

Những thử thách lớn

Khoảng thời gian một năm nữa là đủ quyết định, HLV Miura có thực sự thích hợp để dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam và xa hơn là gặt hái các danh hiệu. Theo đó chiến lược gia người Nhật sẽ dẫn dắt ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2018 và đội U23 tại VCK U23 châu Á.

Tại bảng F vòng loại World Cup, Đội tuyển VN chưa có điểm nào sau thất bại trước Thái Lan ở lượt trận mở màn. Trước mắt chúng ta phải đánh bại Đài Loan, rồi rửa hện Thái Lan trước khi giành kết quả tốt trước đối thủ mạnh Iraq.

Đó đều là những nhiệm vụ không hề đơn giản bởi ngoài Đài Loan yếu hơn, các đối thủ còn lại đều rất khó chơi. Đội bóng còn liên tiếp đụng Iraq và Thái Lan trong vòng ít ngày.

Trong trường hợp không có kết quả khả quan, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể bị loại sớm chỉ sau 2 trận này. Nếu thế mục tiêu tiến xa tại vòng loại World Cup không đạt được.

Tại VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ rơi vào một bảng đấu có sự góp mặt của những đối thủ sừng sỏ. Đồng nghĩa khả năng tiến sâu vào giải là rất hạn chế. Bên cạnh thành tích, màn trình diễn, cách thể hiện của đội bóng mới là quan trọng. Đội bóng có thể thua nhưng việc chơi phòng ngự co cụm đến xấu xí trước U23 Nhật Bản hay ĐT Thái Lan là rất khó chấp nhận khi mà thành tích cũng chẳng đến đâu.

Thuận lợi với HLV Miura là ông sẽ có quỹ thời gian dài hơn để xây dựng nền tảng cho các đội tuyển sau khi phải trải qua hàng loạt giải đấu trong suốt một năm qua.

Kha Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news