Tin mới

Nga: Syria dùng hệ thống phòng không Liên Xô bắn hạ hầu hết tên lửa của liên minh

Thứ bảy, 14/04/2018, 14:03 (GMT+7)

Theo thống kê của Bộ Quốc phòng Nga, tổng cộng 100 tên lửa hành trình và tên lửa không đối đất của liên minh Mỹ - Anh - Pháp đã tấn công vào các mục tiêu tại Syria.

Theo thống kê của Bộ Quốc phòng Nga, tổng cộng 100 tên lửa hành trình và tên lửa không đối đất của liên minh Mỹ - Anh - Pháp đã tấn công vào các mục tiêu tại Syria.

Nổ lớn ở thủ đô Syria sau khi Trump ra lệnh “dội bão lửa” - 2

Thủ đô Syria sáng rực trước đợt không kích của Mỹ.

Theo Sputnik, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố hầu hết các tên lửa mà 3 nước phương Tây bắn vào Syria đã bị các hệ thống phòng không của nước Cộng hòa Ả Rập này bắn hạ.

"Tổng cộng 100 tên lửa hành trình và tên lửa không đối đất của liên minh đã tấn công vào các mục tiêu tại Syria", thống kê của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Vụ tấn công do 2 tàu chiến Mỹ tại Biển Đỏ, các lực lượng không quân chiến thuật trên Địa Trung Hải và các máy bay ném bom B-1B từ khu vực al-Tanf tiến hành.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm rằng, Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công của phương Tây bằng các tổ hợp phòng không do Liên Xô chế tạo hơn 30 năm trước:

"Các hệ thống phòng không Syria đã được sử dụng bao gồm: S-125, S-200, Buk và Kvadrat".

Ngoài ra, "Không có tên lửa hành trình nào của Mỹ và đồng minh bay vào vùng phụ trách của hệ thống phòng không Nga (bao gồm các cơ sở hải quân ở cảng Tartus và căn cứ không quân Hmeymim)", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Vì thế, quân đội Nga cho biết, các hệ thống phòng không của Nga không được sử dụng để đẩy lùi cuộc tấn công tên lửa lần này vào Syria.

Vài giờ trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh không kích Syria, đáp trả vụ tấn công hóa học được cho là do chính phủ nước này thực hiện ở thành phố Douma.

Đại sứ Nga tại Mỹ, Anatoly Antonov khẳng định Washington, London và Paris phải chịu trách nhiệm trước hành động gây hấn ở Syria. Hành động này sẽ phải hứng chịu nhiều hậu quả.

“Kịch bản tồi tệ đã trở thành sự thật. Lời cảnh báo của chúng tôi đã bị bỏ ngoài tai. Chúng tôi cảm thấy bị đe dọa. Chúng tôi cảnh báo những hành động như vậy sẽ phải hứng chịu hậu quả”, ông Antonov nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news