Tin mới

Ngao ngán cảnh tượng người dân nhổ trộm hoa giấy trên quốc lộ về trồng

Chủ nhật, 17/05/2020, 12:08 (GMT+7)

Hình ảnh người dân thản nhiên lấy trộm những cây hoa giấy được trồng trên đường quốc lộ ở Bình Định gây bức xúc dư luận.

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền nhiều hình ảnh ghi lại cảnh người dân đi đường thản thiên dừng xe, đào trộm hoa giấy được trồng để tạo mỹ quan trên quốc lộ 19 vừa khánh thành ở Bình Định. Bài viết nhanh chóng thu hút sự chú ý, dưới phần bình luận dân mạng bày tỏ sự ngao ngán trước hành động của một bộ phần người dân.

Hơn 3.000 cây hoa giấy đã bị người đi đường bấng về trồng (ảnh KSC)

Trước thông tin này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã có công văn giao UBND TP Quy Nhơn UBND huyện Tuy Phước kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng trộm cắp tài sản nhà nước trên tuyến quốc lộ 19, đoạn từ cảng Quy Nhơn đến điểm giao quốc lộ 1, theo báo Pháp luật TP.HCM.

Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Bình Định kiến nghị UBND tỉnh tiến hành chỉ đạo chấn chỉnh, xử lý tình trạng người đi đường trộm hoa giấy trên quốc lộ 19 do đơn vị này làm chủ đầu tư.

Được biết, tuyến QL19 mới vừa khánh thành vào ngày 29/3, có chiều dài 17,42km. Đây là dự án thuộc nhóm A, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 1, với tổng mức đầu tư 4.410 tỷ đồng, theo Thanh Niên.

3.000 cây hoa giấy được lựa chọn để trồng trên tuyến đường này vì chịu hạn tốt, nhiều màu sắc lại dễ chăm sóc. Tuy nhiên, đến gần ngày khánh thành thì phát hiện 2.000 cây đã "không cánh mà bay".

(ảnh cắt từ clip)

Công ty cây xanh đã tiến hành trồng lại để lấp những khu vực bị mất cắp, tuy nhiên tình trạng trộm hoa vẫn diễn ra ngay giữa ban ngày. Theo thống kê tới thời điểm hiện tại đã có 3.000 cây bị mất cắp.

Cảnh tượng luống hoa tan hoang sau khi bị người đi đường nhổ trộm (ảnh Facebook)

Theo ghi nhận từ các công nhân, những cây hoa bị mất cắp thường có màu đẹp như đỏ tươi, cam. Người đi xe máy nhổ vội 2 cây rồi phi xe đi, hay ô tô cũng dừng lại để nhổ hoa rồi bỏ vào cốp xe. Thậm chí một đôi vợ chồng bị bắt gặp nhổ trộm còn phản ứng: "Hoa nhiều quá trời, tui nhổ có một cây, làm gì giữ vậy!".


























Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news