Tin mới

Ngày 20/11: Bài phát biểu của học sinh hay và ý nghĩa nhất

Thứ bảy, 18/11/2017, 08:28 (GMT+7)

Trong ngày 20/11 sắp tới, các bạn cần phải chuẩn bị một bài phát biểu ngắn dành tặng các thầy c, những người thầy cô đã dẫn đường, chỉ bảo cho mình trên con đường sự nghiệp. Vậy dưới đây là gợi ý cho bài phát biểu nhân ngày 20/11.

Trong ngày 20/11 sắp tới, các bạn cần phải chuẩn bị một bài phát biểu ngắn dành tặng các thầy c, những người thầy cô đã dẫn đường, chỉ bảo cho mình trên con đường sự nghiệp. Vậy dưới đây là gợi ý cho bài phát biểu nhân ngày 20/11.

"Kính thưa các quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy cô giáo!

Cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Thế là ngày 20/11, ngày hội, ngày Tết của quý thầy cô giáo lại về... Hòa chung với không khí nhộn nhịp, tươi vui, đón chào ngày lễ trọng đại “Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11”, em cảm thấy vô cùng xúc động và vinh dự khi được ở đây, thay mặt cho gần 1000 học sinh trường..... để bày tỏ cảm xúc của mình.

Trong giờ phút xúc động này, không biết nói gì hơn, chúng em hơn 1.000 học sinh của trường xin chân thành bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và ghi nhận công lao to lớn của quý thầy cô trong việc chăm sóc, giáo dục chúng em ngày một khôn lớn trưởng thành.

 

 Kính thưa thưa quý vị đại biểu!

 Kính thưa quý thầy cô giáo!

Từ thuở còn nằm nôi, chúng em đã được tắm mình trong những lời ru à ơi... thiết tha, ngọt ngào mà chứa chan nghĩa tình cất lên từ trong sâu thẳm trái tim yêu thương của người mẹ:

“Muốn sang thì bắc cầu kiều

Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy”

Câu ca dao có lẽ đã quá quen thuộc, đi vào lòng người Việt Nam như một lẽ sống, một đạo lý tất yếu từ ngàn xưa.

Vâng, thật đúng như vậy, thầy cô là những người lái đò tận tụy chở bao lớp học trò cập bến tri thức. Chúng em có được sự trưởng thành khôn lớn như ngày hôm nay, ngoài công ơn sinh thành, nuôi dưỡng của cha mẹ là các thầy cô giáo ngày đêm không quản ngại gian lao vất vả, miệt mài đầu tư vào việc soạn giảng, nhiệt tình để dạy dỗ chúng em.

Quý vị đại biểu và quý thầy cô thân mến!

Đối với chúng em, thầy cô rất đỗi giản dị, gần gũi yêu thương sẻ chia chăm sóc, thấu hiểu như người thân lại vừa là những người định hướng, chỉ dẫn chúng em đi trên con đường tri thức.

Dẫu mai này trưởng thành, khôn lớn và cuộc sống sẽ rèn luyện chúng em thành những người dũng cảm, dám đối mặt với thử thách, thì trước thầy cô, chúng em vẫn là những cô cậu học trò bé bỏng.

Năm học cũ đi qua, năm học mới lại đến, mỗi năm chúng em lớn thêm một tuổi, lên một lớp mới. Còn mái tóc của thầy cô lại có thêm nhiều sợi tóc trắng vì luôn tận tuỵ với đàn em thân yêu.

 

Em sẽ không quên phút giây mái tóc của cô thầy bạc thêm, em sẽ vô cùng nghẹn ngào khi nhìn thầy cô của em đã sương pha mái đầu, đôi mắt đã thấm nét mỏi mệt... Mai đây trên vạn nẻo đường đời, thầy cô vẫn mãi là tấm gương sáng cho chúng em noi theo. Chúng em vẫn mãi khắc ghi công ơn thầy cô!

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng em xin dâng tặng thầy cô những đóa hoa tươi thắm, những lời yêu thương, những lời hứa chân thành nhất!

Một lần nữa, em xin thay mặt cho toàn thể học sinh của trường, kính gửi lời tri ân đến thầy cô, chúc quý đại biểu, quý thầy cô dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp trồng người của mình.

Em xin chân thành cảm ơn!

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news