Tin mới

Ngày ấy - bây giờ của những nữ MC VTV đình đám qua các thời kì

Chủ nhật, 13/12/2015, 19:59 (GMT+7)

NSƯT Kim Tiến, nhà báo Tạ Bích Loan, MC Diễm Quỳnh là ba gương mặt MC đình đám thuộc ba thế hệ khác nhau của đài truyền hình VTV luôn được khán giả yêu mến.

NSƯT Kim Tiến, nhà báo Tạ Bích Loan, MC Diễm Quỳnh là ba gương mặt MC đình đám thuộc ba thế hệ khác nhau của đài truyền hình VTV luôn được khán giả yêu mến.

Khi nói đến những MC/BTV gắn bó và để lại ấn tượng sâu sắc trên VTV thì không thể không nhắc đến NSƯT Kim Tiến,, nhà báo Tạ Bích Loan, MC Diễm Quỳnh.

NSƯT Kim Tiến

Được mệnh danh là "giọng đọc huyền thoại", NSƯT Kim Tiến là gương mặt quen thuộc được khán giả cả nước yêu mến cho đến bây giờ.

NSƯT Kim Tiến khởi điểm là sinh viên trường múa. Năm 13 tuổi, Kim Tiến theo học trường múa và là người duy nhất trong 5 anh em đi theo con đường nghệ thuật. Tuy nhiên như một định mệnh, bà lại có duyên gắn với với nghề phát thanh viên của VTV.

Bà là một trong những phát thanh viên đầu tiên của Ban thời sự Đài Truyền hình Việt Nam và cũng là một trong những người dẫn chương trình truyền hình đầu tiên kể từ từ khi VTV lên sóng.

"Giọng đọc huyền thoại" Kim Tiến luôn nhận được sự yêu mến của khán giả. Ảnh internet

Với giọng đọc truyền cảm, khuôn mặt xinh xắn, ngay từ những số đầu lên sóng, Kim Tiến đã chinh phục hoàn toàn trái tim khán giả.

Đến năm 2001, NSƯT Kim Tiến thôi làm phát thanh viên chương trình Thời sự và chuyển sang làm việc tại Ban chương trình, lên hình ở chương trình Hộp thư Truyền hình VTV1. Năm 2002, bà nghỉ hưu.

Một điều ít ai biết, NSƯT Kim Tiến chính là chủ nhân câu nói "Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được. Xin quy khách vui lòng gọi lại sau" trong suốt hơn 20 năm qua. Ngoài ra, bà còn là người thuyết minh bộ phim "Tây du kí 1986".

Hiện tại, NSƯT Kim Tiến vẫn tiếp tục đam mê bằng việc mở lớp dạy cho các lớp phát thanh viên thời sự chính luận cũng như các bộ phim do chị thuyết minh. Thậm chí, để tiện phục vụ cho công việc của mình bất kể thời gian, chị đã "rinh" cả một phòng thu âm về nhà.

Thi thoảng, NSƯT Kim Tiến nhận lời mời tham gia một số chương trình trên VTV.

Nhà báo Tạ Bích Loan

Sau thế hệ của NSƯT Kim Tiến, Tạ Bích Loan là cái tên tiếp nối nhận được sự yêu mến của khán giả truyền hình.

Nhà báo Tạ Bích Loan từng là MC của nhiều chương trình nổi tiếng như Đường lên đỉnh Olympia, Người đương thời, Bảy sắc cầu vồng...

Nhà báo Tạ Bích Loan ngày ấy - bây giờ. Ảnh internet

Tạ Bích Loan cuốn hút công chúng không phải bằng ngoại hình xinh đẹp, giọng nói ngọt ngào mà từ nét mặt đến lời nói của chị luôn toát lên vẻ thông minh, gần gũi và cương quyết. Đặc biệt, cô được đánh giá là người luôn có tư duy sáng tạo cao trong công việc.

Khi đảm nhận vai trò quản lý Trưởng ban Thanh thiếu niên (VTV6) của Đài THVN, nhà báo Tạ Bích Loan ít xuất hiện trên truyền hình.

Bước sang tuổi 47, BTV Tạ Bích Loan vẫn khiến khán giả ngưỡng mộ bởi sự năng động, bền bỉ trong công việc và đời sống thường nhật.

MC Diễm Quỳnh

Nối tiếp tên tuổi của các MC thế hệ trước, Diễm Quỳnh là gương mặt được đánh giá cao và lọt top những MC đình đám một thời.

Diễm Quỳnh xuất thân từ dòng họ Đặng nổi tiếng với truyền thống hiếu học và thành đạt. Cha chị là nhà ngoại giao Đặng Nghiêm Hoành. Diễm Quỳnh sinh năm 1972, từng học chuyên Văn trường Hà Nội – Amsterdam. Sau đó, chị đã có thời gian sang Trung Quốc du học. Thành thạo 3 thứ tiếng Anh, Trung, Nga. Khi còn là du học sinh, Diễm Quỳnh đã được đích thân nguyên Phó Thủ Tướng Vũ Khoan mời về làm việc ở Bộ Ngoại giao.

MC Diễm Quỳnh hiện đang làm Phó Trưởng ban Thanh thiếu niên (VTV6). Ảnh internet

Bỏ qua nhiều công việc hấp dẫn, Diễm Quỳnh đến với nghề MC như một cơ duyên. Hình ảnh Diễm Quỳnh gắn với những chương trình như  Trò chơi âm nhạc, Tuổi đời mênh mông, Bài hát Việt, Quà tặng âm nhạc,… Sở hữu đôi mắt biết cười, giọng nói ngọt ngào cùng lối dẫn nhẹ nhàng, Diễm Quỳnh luôn biết cách cuốn hút người nghe mỗi khi xuất hiện trên sân khấu. Diễm Quỳnh nhanh chóng “vụt sáng” và nằm trong số ít những nữ MC có lượng fan hâm mộ đông đảo.

Khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Diễm Quỳnh bỗng dưng mất tích. Khi đó có nhiều tin đồn đoán Diễm Quỳnh bị bệnh qua đời. Thực chất, vào năm 2006, Diễm Quỳnh phát hiện mình mắc bệnh cường tuyến giáp. Nữ MC đã sang Singapore để chữa trị.

Hiện tại, Diễm Quỳnh đang công tác cùng đơn vị với nhà báo Tạ Bích Loan trên cương vị Phó Trưởng ban Thanh thiếu niên (VTV6). Đã ở tuổi 43 nhưng chị vẫn trẻ trung, xinh đẹp khiến nhiều ngường ngưỡng mộ.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news