Tin mới

Ngày ấy và bây giờ của dàn diễn viên phim "Của để dành"

Thứ tư, 15/07/2015, 14:08 (GMT+7)

"Của để dành" bộ phim của đạo diễn Đỗ Thanh Hải được phát sóng năm 2000 đã gây được tiếng vang trong công chúng cho đến ngày hôm nay. 

"Của để dành" bộ phim của đạo diễn Đỗ Thanh Hải được phát sóng năm 2000 đã gây được tiếng vang trong công chúng cho đến ngày hôm nay.

Phim "Của để dành" được chuyển thể từ truyện ngắn của Nguyễn Thị Thu Huệ, nhằm ca ngợi tình mẫu tử sâu sắc. Nội dung của phim rất giản dị nhưng có những chi tiết khiến người xem vô cùng cảm động và phải suy ngẫm.

Dàn diễn viên trong phim "Của để dành" gồm: Hoàng Yến (vai bà Vi), Hương Mai (vai bé Luyến), Quách Thu Phương, Anh Tú,…

NSƯT Hoàng Yến - vai bà Vi

Trong phim "Của để dành NSƯT Hoàng Yến vào vai bà Vi - một người mẹ khắc khổ, cả đời sống vì ba người con Thanh, Tiến và Thư.

NSƯT Hoàng Yến vai bà Vi

 

Mặc dù luôn hết lòng vì con nhưng đến khi bị bệnh nằm liệt một chỗ cần người chăm sóc, các con của bà Vi đã mải mê công việc mà không chăm sóc mẹ. Thay vì đó, họ tìm cho bà một người giúp việc. Buồn trước sự vô tâm của các con, bà Vi đã bỏ đi. Đến lúc này, ba người con của bà mới nhận ra sai lầm. Cuối cùng, bà Vi cũng trở về.

Hiện tại, NSƯT Hoàng Yến đã ngoài 80 tuổi, vì lý do sức khỏe nên bà không tham gia diễn xuất.

Quách Thu Phương vai Lan

Thu Phương vào vai Lan, là một trong những người con của bà Vi. Quách Thu Phương được xem làgương mặt nữ chính trong nhiều bộ phim truyền hình và là diễn viên chính của Nhà hát kịch Tuổi trẻ. Thu Phương gắn liền với những vai diễn dịu dàng và đa đoan.

Quách Thu Phương vẫn xinh đẹp hơn hơn 10 năm bộ phim được phát sóng

Quách Thu Phương kết hôn từ khá sớm, năm 21 tuổi cô đã sinh con đầu lòng. Hạnh phúc không được bao lâu thì Thu Phương ly dị chồng, một mình nuôi con gái.

Hiện tại, Thu Phương đã kết hôn với người chồng mới và có cuộc sống hạnh phúc bên chồng và hai người con.

Chia sẻ về con đường nghệ thuật của mình, Thu Phương cho hay: "Đúng là lâu lắm rồi tôi không "đầu tư" cho điện ảnh. Nhưng không hẳn dứt nó. Sau một số bộ phim như "Những ngày tháng đẹp", "Vết trượt", "Của để dành", "Lời thề Hypograt", "Hoa muống biển", "Góc khuất tình yêu".... Tôi tạm gác điện ảnh để "vun vén" cho sân khấu. Có lẽ, khán giả đã quen hình ảnh của một Quách Thu Phương trong vai tiểu thư khuê các, dịu dàng nên khi tôi hóa thân vào vai "chệch gam"

NSƯT Anh Tú - vai Thanh

 

Anh Tú đảm nhận vai Thanh - người con trưởng hiền lảnh. Với lối diễn xuất đi sâu vào thế giới nội tâm, Anh Tú đã chinh phục được trái tim khán giả.

Sau bộ phim "Của để dành", NSƯT ít đóng phim mà chuyển sang làm đạo diễn. Anh Tú đang làm công việc của một đạo diễn, nhưng đồng thời cũng là người quản lý Đoàn kịch I của Nhà hát Tuổi trẻ.

Thu Hường vai Thư

Nhân vật Thư (Thu Hường) là cô con gái cá tính, sắc sảo, và có phần đanh đá của bà Vi. Đây được xem là vai diễn thành công và để lại nhiều ấn tượng nhất của Thu Hường.

 

Thu Hường kể rằng cô đã từng chứng kiến có nhiều nghệ sĩ lớn tuổi khi vào vai đã hóa thân với nhân vật đến mức không tiết chế được cảm xúc nên bị “sốc” thật sự, phải đi cấp cứu. Bởi vậy bản thân cô luôn luôn xác định dẫu là vai chính diện hay “phản diện” thì phải lột tả đến tận cùng tính cách nhân vật. Thành công của Thu Hường, ngoài tư chất nghệ sĩ được hưởng thụ từ cha mẹ, thì sự cố gắng nỗ lực của bản thân là rất lớn.

Sau bộ phim "Của để dành", Thu Hường còn tham gia nhiều phim như: Vũ khúc ánh trăng, Chuyện phố phường, Bí mật Ê-va, sóng ở đáy sông...

Hiện tại, Thu Hường ít tham gia phim trường. Chị chỉ nhận lời khi  thấy phù hợp và chắc chắn mình làm tốt được. Đến nay, Thu Hường vẫn chưa xây dựng gia đình.

Hoàng Hương Mai vai bé Luyến

 

Vai diễn của Hương Mai là cô bé Luyến ở nhà quê phải xa mẹ lên thành phố giúp việc cho gia đình nhà bà Vi. Dù mới 9 tuổi nhưng Hương Mai đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

 

Dù có tài diễn xuất nhưng sau vai diễn này, Hương Mai lại chọn một ngã rẽ khác là con đường âm nhạc. 

Tốt nghiệp chuyên ngành piano, Hương Mai học tiếp chuyên ngành lý luận âm nhạc tại Học viện Âm nhạc quốc gia VN. Hiện Mai là giáo viên giảng dạy lớp cảm thụ piano và lớp người dẫn chương trình của Trung tâm nghệ thuật Sol Art. "Bé Luyến" ngày nào, giờ đã có mái âm riêng của mình.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news