Tin mới

Ngày lễ Valentine 14/2, những bật mí thú vị mà bạn chưa biết

Thứ bảy, 11/02/2017, 09:50 (GMT+7)

Ngày Valentine là ngày gì, bắt nguồn từ đâu và có ý nghĩa như thế nào là những câu hỏi được khá nhiều người quan tâm khi mà ngày Valentine đang đến rất gần.

Ngày Valentine là ngày gì, bắt nguồn từ đâu và có ý nghĩa như thế nào là những câu hỏi được khá nhiều người quan tâm khi mà ngày Valentine đang đến rất gần. 

Hàng năm cứ đến ngày 14/2 dương lịch là các cặp đôi lại chuẩn bị cho nhau những món quà, lời chúc ngọt ngào. Tuy nhiên nguồn gốc và ý nghĩa ngày Valentine thì không phải ai cũng biết. 

Nguồn gốc ngày lễ Valentine

Ngày Valentine hay còn được gọi là ngày Lễ tình nhân. Ảnh: Internet

Ngày Valentine hay còn được gọi là ngày Lễ tình nhân. Tên của ngày Valentine được đặt theo tên thánh Valentine - một trong những vị thánh tử vì đạo Kito giáo đầu tiên và cũng là ngày mà cả thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa, tình cảm giữa các đôi tình nhân. Là ngày bày tỏ tình cảm đối với người mà mình yêu thích. 

Trước đây, ngày Valentine chỉ xuất hiện ở Bắc Mỹ và Châu Âu nhưng ngày nay nó phổ biến ở hầu hết các quốc gia.

Một số chuyên gia lại cho rằng, ngày Valentine khởi nguoofntuwf thánh Valentin. Theo đó, dưới thời Hoàng đế Claudius II vào thế kỷ thứ 3 sau Công nguyên, đế chế La Mã trải qua một giai đoạn lịch sử đầy biến động và hỗn loạn, hay còn được gọi là "Cuộc khủng hoảng của Thế kỷ Ba", khi đế chế bị phân chia thành 3 bang thành chém giết lẫn nhau.
Lúc này, Hoàng đế Claudius đã ban hành một mệnh lệnh vô cùng khắc nghiệt đó là cấm toàn bộ thanh niên trong đế chế kết hôn vì ông cho rằng những người lính không lấy vợ sẽ có khả năng chiến đấu tốt hơn so với những người đã kết hôn. 

Tuy nhiên, một giáo sĩ dũng cảm tên Valentine đã đứng ra làm lễ thành hôn trong bí mật cho những cặp đôi yêu nhau và hành động này đã bị phát giác, giáo sĩ này bị bỏ tù. 

Đây là ngày để các cặp đôi bày tỏ tình cảm với nhau. Ảnh: Internet

Theo nhà văn Greg Tobin, nhiều người cho rằng những tấm thiệp tình yêu ngày Valentine có nguồn gốc từ những mẩu giấy thể hiện tình yêu thương và ngưỡng mộ mà trẻ em tuồn vào qua song sắt nhà tù cho Valentine, cũng như lá thư đề chữ “Your Valentine” trước ngày bị hành quyết của ông, tuy nhiên đây có thể chỉ là một tình tiết được người đời thêm thắt vào cho câu chuyện đầy bi kịch này.

Số phận của Valentine cuối cùng cũng bị định đoạt khi Hoàng đế Claudius ra lệnh xử trảm ông vào ngày 14/2 năm 273.

Ngoài ra, câu chuyện còn kể thêm rằng trong lúc Valentino bị giam và chờ xử thì có thương một cô gái mù, con của ông cai ngục Asterius. Với đức tin của ông, bằng sự mầu nhiệm nào đó đã làm sáng mắt người con gái này và sau đó ông ký viết cho họ lời vĩnh biệt quot;dal vostro Valentino".

Sau này, ngày 14/2 đã trở thành ngày trao đổi những bức thông điệp của tình yêu và thánh Valentin đã trở thành vị thánh bảo hộ của những người yêu nhau.  Người ta nhớ đến ngày này và kỉ niệm nó bằng cách tổ chức hội họp hoặc khiêu vũ. 

Ý nghĩa ngày lễ Valentine

Ngày Valentine là ngày lễ tình nhân truyền thống trên cả nước. Ảnh: Internet

Ngày Valentine 14/2 là ngày của những đôi tình nhân. Đây được coi là ngày lễ tình nhân truyền thống trên cả nước. 

Ngày Valentine cũng là dịp để các đôi yêu nhau bày tỏ tình cảm với những người còn lại. 

Vào ngày này, người ta thường tặng nhau chocolate, hoa hồng đỏ cùng với những tấm thiệp nói lên những tình cảm sâu kín của mình.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news