Tin mới

Ngay sát TP.HCM đã có địa điểm du lịch biển chỉ mất hơn 2 tiếng là được check-in sang - xịn - mịn

Thứ sáu, 19/05/2023, 13:31 (GMT+7)

Tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đã rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Phan Thiết còn khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ.

Nếu như trước đây, người dân ở TP.HCM chỉ có thể lựa chọn xuống Vùng Tàu tắm biển cho chuyến du lịch ngắn ngày vào những ngày nắng nóng. Nhưng bây giờ tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết (Bình Thuận)khánh thành, nhiều người dân ở TP.HCM vì có thể thoải mái du lịch đến vùng biển miền Trung này để "đổi gió". 

Ảnh: Hoàng Tuấn Kiên.
Ảnh: Hoàng Tuấn Kiên.

Di chuyển đến Phan Thiết 

Phan Thiết (Bình Thuận) từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng bởi sở hữu đường bờ biển dài hàng chục km, những di tích lịch sử lâu đời cùng các đảo hoang sơ xanh ngắt và đặc biệt là ẩm thực đa dạng. 

Nhằm kích cầu du lịch cũng như giải quyết nhu cầu vận chuyển hoàng hóa, ngày 29/4, tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết với chiều dài 99 km đã chính thức khánh thành. Vì vậy, thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Phan Thiết giờ rút ngắn còn 2 tiếng đi xe nên mùa hè này có thể tận hưởng gió biển miền Trung rồi!

Ảnh: Nguyễn Dung.
Ảnh: Nguyễn Dung.

Phương tiện để đi Phan Thiết bằng tuyến đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết là ô tô. Do được thiết kế đạt tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với vận tốc lên đến 120km/giờ, nên quãng đường đi rất đẹp, êm và nhanh chóng. Trạm thu phí là hệ thống tự động nên rất tiết kiệm thời gian, số tiền thu là 78.000VNĐ/xe dưới 12 chỗ ngồi.

Địa điểm không thể bỏ lỡ ở Phan Thiết 

Ngay sát TP.HCM đã có địa điểm du lịch biển chỉ mất hơn 2 tiếng là được check-in sang - xịn - mịn - Ảnh 1
 

Biển Mũi Né là địa điểm không thể bỏ qua khi đến Phan Thiết. Một số bãi biển Mũi Né đẹp nhất mà bạn nên ghé thăm là biển Cổ Thạch, biển Cam Bình, biển Kê Gà… Các bãi biển sở hữu bờ cát trắng mịn, nước trong xanh, sóng êm. Với không khí trong lành, mát mẻ, Mũi Né thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước khi đến thăm.

Ảnh: Hoàng Tuấn Kiên.
Ảnh: Hoàng Tuấn Kiên.
Ảnh: Ánh Tuyết.
Ảnh: Ánh Tuyết.

Bàu Trắng - Bàu Sen cách trung tâm thành phố Phan Thiết 60km. Đây là hai hồ nước tự ngọt thiên nhiên nằm giữa những đồi cát trắng mênh mông. Không những vậy tại đây còn có nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn cả người lớn lẫn trẻ nhỏ và là địa điểm check-in không thể bỏ lỡ. 

Hòn Rơm là tên một núi nhỏ vẫn còn hoang sơ nằm tại ấp Long Sơn, phường Mũi Né, TP. Phan Thiết. Tại đây, nước xanh trong vắt, sóng êm, không có đá ngầm. Vào mỗi buổi sáng hoặc buổi chiều, bạn có thể ngồi ngắm Bình Minh hay hoàng hôn; vào buổi tối nhìn trăng lên hay tổ chức lửa trại.

Ảnh: Nguyễn Dung.
Ảnh: Nguyễn Dung.

Suối Tiên là địa danh được khách du lịch Mũi Né ưu ái đặt tên là “Bồng lai tiên cảnh”. Suối Tiên là một khe nước nhỏ nằm bên cạnh Hòn Rơm, đây là suối đi bộ với thung lũng cát rất đẹp. Bên cạnh suối là những đồi nhũ đá tự nhiên có màu đỏ và trắng. Do sự bào mòn của thời gian nên tạo ra những nhũ đá có hình thù kỳ lạ tự nhiên.

Ngay sát TP.HCM đã có địa điểm du lịch biển chỉ mất hơn 2 tiếng là được check-in sang - xịn - mịn - Ảnh 2
 

Ngoài những địa điểm kể trên ở Bình Thuận còn có vô vàn địa điểm hấp dẫn đặc biệt là các đảo ở đây còn rất hoang sơ: đảo Phú Quý, đảo Cù Lao Câu…

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news