Tin mới

Cổ nhân dặn: Trong nhà có 3 nơi này để trống, con cháu nghèo khó mấy đời

Thứ sáu, 19/05/2023, 11:35 (GMT+7)

Người xưa có câu ngạn ngữ "Nhà có 3 không, con cháu nghèo khó mấy đời". Tại sao 3 khoảng trống này trong nhà lại ảnh hưởng đến sự giàu có của chúng ta và các thế hệ tương lai?

Trước hết, chúng ta cần hiểu rằng việc bài trí nội thất trong nhà không chỉ liên quan đến chất lượng cuộc sống và sự thoải mái của người ở mà còn liên quan đến trạng thái tâm lý và sự điều tiết cảm xúc của chúng ta.

Một ngôi nhà nếu được bài trí hợp lý, đẹp đẽ và ấm cúng có thể mang lại cho chúng ta niềm vui và sự hài lòng, giúp chúng ta thư giãn và tận hưởng cuộc sống sau những bận rộn và căng thẳng. Ngược lại, nếu nhà cửa bừa bộn, đơn điệu, tẻ nhạt có thể khiến chúng ta cảm thấy bức bối, buồn chán, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc và hứng thú cuộc sống.

Vậy trong nhà có 3 nơi trống là những nơi nào?

1. Nhà bếp trống

Gia đình nào có một nhà bếp tươm tất thì chứng tỏ họ chú trọng đến chế độ ăn uống lành mạnh, chất lượng cuộc sống và sự đầm ấm của gia đình, điều này cũng có lợi rất nhiều cho sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta và con cháu.

Nhà bếp có lợi rất nhiều cho sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta và con cháu. Ảnh minh họa: Internet
Nhà bếp có lợi rất nhiều cho sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta và con cháu. Ảnh minh họa: Internet

Phòng bếp tốt nhất không nên để trống mà nên đặt một số vật dụng liên quan đến nấu nướng, ăn uống như bếp, xoong nồi, rổ rau, lọ đựng gia vị... Những vật dụng này không chỉ có thể làm tăng tính thiết thực và tiện lợi của nhà bếp mà còn thể hiện sự theo đuổi và thưởng thức văn hóa ẩm thực và niềm vui cuộc sống của chúng ta. Đồng thời, bạn cũng cần chú ý đến các chi tiết như vệ sinh nhà bếp, thông gió và thoát khí, cân bằng khí đốt để đảm bảo nhà bếp sạch sẽ, ngăn nắp, an toàn, thoải mái và tốt lành.

2. Phòng khách trống

Phòng khách là nơi trong gia đình tiếp đãi mọi người, trưng bày hình ảnh, thu hút tài lộc. Căn phòng này có vai trò như diện mạo của gia đình. Nếu trong nhà có phòng khách thì nghĩa là họ coi trọng giao tiếp xã hội, lễ nghi và hình tượng, điều này cũng rất có ích cho chúng ta và con cháu thành đạt trong sự nghiệp. 

Phòng khách được bài trí hợp lý có lợi cho gia chủ và con cháu. Ảnh minh họa: Internet
Phòng khách được bài trí hợp lý có lợi cho gia chủ và con cháu. Ảnh minh họa: Internet

Vì vậy, phòng khách tốt nhất không nên để trống mà nên đặt một số vật dụng có tính xã hội và hình ảnh, chẳng hạn như ghế sofa, bàn cà phê, TV, tranh treo... Những vật dụng này không chỉ có thể làm tăng sự thoải mái và vẻ đẹp của phòng khách mà còn thể hiện sự tôn trọng và nhiệt tình của chúng ta đối với bạn bè, người thân và khách.

Ngoài ra, hãy chú ý đến các chi tiết như phối màu, hiệu ứng ánh sáng và lựa chọn đồ trang trí trong phòng khách để đảm bảo phòng khách sáng sủa, ấm áp, trang nhã và tốt lành.

3. Phòng làm việc rỗng

Sách là nấc thang tiến bộ của nhân loại, việc đọc sách quan trọng đối với sự trưởng thành và phát triển của con người. Nếu gia đình nào có phòng làm việc chứng tỏ họ coi trọng văn hóa, giáo dục và học hành. Điều này giúp ích rất nhiều cho sự thành công của thế hệ tương lai. Vì vậy, hãy đặt một số vật phẩm liên quan đến đọc và học hành trong phòng làm việc, chẳng hạn như giá sách, sách, thư pháp, tranh vẽ...

Phòng làm việc trưng bày sách, mô hình nghiên cứu, thư pháp... chứng tỏ gia chủ coi trọng văn hóa, giáo dục, học hành. Điều này có lợi cho thế hệ tương lai. Ảnh minh họa: Internet
Phòng làm việc trưng bày sách, mô hình nghiên cứu, thư pháp... chứng tỏ gia chủ coi trọng văn hóa, giáo dục, học hành. Điều này có lợi cho thế hệ tương lai. Ảnh minh họa: Internet

Những đồ vật này không chỉ có thể làm tăng bầu không khí và vẻ đẹp của phòng học, mà còn kích thích sự quan tâm và nhiệt tình đọc sách của các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, chúng ta cũng nên chú ý đến vị trí, hướng, ánh sáng và các chi tiết khác của phòng làm việc để đảm bảo sự thông thoáng, ánh sáng và sự thoải mái khi làm việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news