Tin mới

"Ngày tàn" của sao nhí "Ở nhà một mình" - Macaulay Culkin đã đến?

Thứ bảy, 09/04/2016, 09:07 (GMT+7)

Những năm 90, Macaulay Culkin là sao nhí đính đám nhờ bộ phim ăn khách “Ở nhà một mình”. Tuy nhiên, nổi tiếng quá sớm đã đẩy Macaulay vào con đường ma túy, tiệc tùng và lối sống buông thả.

Những năm 90, Macaulay Culkin là sao nhí đính đám nhờ bộ phim ăn khách “Ở nhà một mình”. Tuy nhiên, nổi tiếng quá sớm đã đẩy Macaulay vào con đường ma túy, tiệc tùng và lối sống buông thả.

Vinh quang lẫn bi kịch

Culkin nổi danh từ năm 8 tuổi sau khi đóng vai Kevin McCallister trong bộ phim Ở nhà một mình. Tại thời đỉnh đó, Culkin được coi là ngôi sao “nhí” thành công nhất sau Shirley Temple. Năm 1994, anh tham gia diễn xuất trong phim Richie Rich với mức thù lao đáng ngưỡng mộ 2,5 triệu USD

Macaulay Culkin trở thành sao nhí đình đám thập niên 90 nhờ vai diễn ấn tượng trong phim Ở nhà một mình.

Bên cạnh các phim điện ảnh, Macaulay còn tham gia nhiều chương trình truyền hình và sở hữu tổng tài sản “khủng”. Với tài năng hiếm có và khuôn mặt sáng, rất nhiều người đã tin vào tương lai rộng mở đang chờ Macaulay phía trước. Thế nhưng, mọi chuyện đã không diễn ra như vậy.

Chuỗi ngày “bi đát” của Macaulay bắt đầu khi cô em gái Dakota qua đời do tai nạn ô tô và chị gái Jennifer Adamson do dùng thuốc quá liều.

Sau cú sốc mất mát này, Macaulay tiếp tục đối mặt với cuộc chiến giành quyền kiểm soát tài chính của bố mẹ. Tại thời điểm đó, vụ việc giành quyền bảo hộ tài sản giữa Christopher Culkin và Patricia Brentup đã khiến báo giới tốn nhiều giấy mực.

Năm 1998, một thẩm phán đã “phế” vai trò nhà quản lý của cha anh và giao quyền kiểm soát toàn bộ số gia tài lớn của Culkin cho một nhân viên kế toán đến khi anh tròn 18 tuổi.

Bi kịch và rắc rối pháp lý của những người thân đã khiến Macaulay đối mặt với khủng hoảng. Nam diễn viên nhí không tập trung vào công việc, học tập và bắt đầu lối sống sa đọa.

Nghiện ngập và không việc làm

Năm 2000, Macaulay tài xuất làng điện ảnh, nhưng các vai diễn này đều không được đánh giá cao, thậm chí còn bị giới chuyên gia chỉ trích gay gắt. Sự thất bại này khiến Macaulay chán nản và dần nói không với diễn xuất. Nói về công việc của mình, Macaulay cho biết: “Tôi biết mình là một diễn viên gần như thất nghiệp”.

Chuyện tình cảm của Macaulay cũng không “sáng” hơn sự nghiệp của anh là mấy. Năm 1998, Macaulay kết hôn với nữ diễn viên Rachel Miner và ly hôn năm 2002. Sau khi ly hôn, Culkin hẹn hò với ngôi sao Mila Kunis của phim Black Swan (Thiên nga đen). Nhưng mối tình đó đã chấm dứt sau 8 năm và họ đã chia tay nhau vào năm 2010. Sau Mila, Macaulay kín tiếng chuyện tình cảm.

Lối sống sa đọa khiến Macaulay Culkin đã đánh mất đi tương lai tươi sáng và sự nghiệp diễn xuất lừng lẫy ngày nào.

Nghiện ngập cũng là nguyên nhân khiến Macaulay từ sao nhí đính đám trở thành kẻ nhếch nhác. Năm 2004, anh bị bắt vì tội tàng trữ ma tuý.

Khi chuyến xe buýt liên bang mang số 44 bị cảnh sát bắt dừng lại vì chạy quá tốc độ, sau khi kiểm tra, người ta phát hiện anh mang theo 17g cần sa, 8 viên xanax (một loại ma túy tổng hợp thể nhẹ) và 16 viên thuốc tròn màu trắng được cảnh sát xác định là clonazepam, một loại thuốc an thần có khả năng gây nghiện. Anh nhận tội và phải nộp phạt 540 USD.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài CNN sau đó, Culkin thừa nhận đã sử dụng ma tuý và uống rượu từ nhiều năm.

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí New York, Macaulay Culkin cho biết: “Tôi là một người đàn ông đã ngoài 30 tuổi và về cơ bản đã nghỉ hưu”.

Để mô tả cuộc sống “hưu trí” của mình, nam diễn viên chia sẻ, anh dành phần lớn thời gian cho việc viết lách, vẽ vời hay làm bất cứ điều gì mình thích và không hề có ý định quay trở lại với điện ảnh.

Tú An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news