Tin mới

Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 là ngày gì? Ý nghĩa ngày 27/7

Thứ hai, 26/07/2021, 11:37 (GMT+7)

Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 là một dịp rất có ý nghĩa đối với người dân Việt Nam, đây là ngày để mọi người hướng về cội nguồn.

27/7 là ngày gì?

Mỗi năm, 27/7 là ngày Thương binh Liệt sỹ. Đây là ngày Hội cựu chiến binh tưởng niệm các thương binh, liệt sỹ của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã cống hiến cho hòa bình nước nhà. Với người Việt Nam, ngày 27/7 đặc biệt có ý nghĩa bởi đây là dịp để mọi người hướng về cội nguồn, về những người đã cống hiến cho hòa bình dân tộc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 27/7/1947, Bác đã quyết định chọn ngày này là ngày Thương binh Liệt sỹ trong cuộc họp do Chính trị Quân đội quốc gia Việt Nam tổ chức. Từ đó, cứ vào ngày 27/7 hàng năm, toàn dân đều bày tỏ lòng biết ơn các thương binh liệt sỹ, tưởng nhớ những anh hùng đã hy sinh cho hòa bình dân tộc.

Ý nghĩa ngày Thương binh Liệt sỹ

Ý nghĩa chính trị

Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 là dịp để Đảng và Nhà nước, toàn dân đánh giá và ghi nhận công lao to lớn đối với những gia đình có người hy sinh cho Tổ quốc. Hoạt động này giúp tiếp nối tinh thần yêu nước, tinh thần cách mạng ra cả nước, đồng thời động viên, khuyến khích nhân dân tiếp nối truyền thống cách mạng trong thời đại mới. Đây cũng là dịp củng cố niềm tin của người dân vào sự nghiệp lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ý nghĩa nhân văn

Việt Nam có khá nhiều ngày lễ trong năm, ngày 27/7 là dịp mà người dân Việt Nam hướng về cội nguồn, về những người đã cống hiến cho hòa bình dân tộc, ghi nhận công lao của những anh hùng đã hy sinh cho đất nước và cả những thương binh liệt sỹ.

Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 là dịp nêu cao truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, đền ơn đáp nghĩa, đồng thời củng cố inh thần “Gia đình cách mạng gương mẫu”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news