Tin mới

Ngày vía Thần Tài mua bạc thay vàng có hao tốn tiền của hay không?

Thứ bảy, 20/02/2021, 19:38 (GMT+7)

Mua vàng trong ngày vía Thần Tài thì đem lại may mắn, làm ăn phát đạt vậy mua bạc có khiến tiền bạc mất hay không thắc của nhiều người.

Cách chọn mua vàng ngày vía Thần Tài

Ngày 10/1 âm lịch hàng năm là ngày vía Thần Tài. Vào ngày này, người dân thường có thoi quen mua vàng để mong một năm tài lộc, tiền bạc đầy nhà. Vàng hiện nay trên thị trường được chia làm nhiều loại như: vàng miếng, nhẫn tròn trơn và trang sức, dòng sản phẩm mỹ nghệ vàng.

Tùy vào nhu cầu cũng như mục đíchvà điều kiện mà người sử dụng có thể lựa chọn mua loại vàng cho phù hợp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia Phong thủy, tùy vào mong muốn về một năm tài lộc, làm ăn may mắn mà người dân có lựa chọn mua lượng vàng cho phù hợp. Cụ thể, để cầu Tài nên mua 5 chỉ vàng, cầu Phát mua 2 chỉ và cầu Lộc mua 1 chỉ.

Nếu mua nhẫn tròn trơn 0,5-5 chỉ thì nên chọn loại ép vỉ để thuận tiện sau này mua đi bán lại sẽ không mất giá. Nếu mua nhẫn tròn trơn không ép vỉ khó xác định được chất lượng. Bởi nhẫn tròn trơn gia công do những cơ sở nhỏ lẻ sản xuất, không có đủ máy móc, công nghệ hiện đại nên có thể không đảm bảo đủ tuổi hay còn gọi là vàng non.

Đối với vàng miếng khi mua trên  miếng vàng sẽ có số seri, được ép vỉ giống như vàng nhẫn tròn trơn.

Nếu bạn muốn mua vàng chỉ để cầu may, sau đó cất tủ để tích lũy thì mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh. Nếu muốn bán mà không bị lỗ thì nên mua vàng nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng.

Đối với vàng nhẫn tròn trơn, tuổi vàng thường được khắc bên trong của nhẫn để khách dễ nhận biết. Do đó, khi đi mua vàng cần chú ý, tuổi vàng đúng chuẩn mặt bên trong của nhẫn sẽ có khắc số 999.9; còn nếu vàng non chưa đủ tuổi thường mặt trong sẽ khắc 999.0 (loại vàng này thường có giá thấp hơn Giá vàng 999.9).

Nhiều chuyên gia vàng cũng nhận định, dù là vàng nhẫn, vàng miếng hay vàng trang sức khi mua cũng nên mua ở các cửa hàng vàng uy tin, lấy hóa đơn đầy đủ vì đó là giấy tờ chứng thực giao dịch của quý khách đối với cửa hàng, sau này cũng thuận tiện cho giao dịch mua đi bán lại.

Một điều đặc biệt mà các chuyên gia nhận định, trong ngày này giá vàng sẽ tăng rất cao bởi tâm lý của người dân cộng thêm các chủ tiệm, công ty kinh doanh vàng tăng cường quảng cáo để thúc đẩy doanh số bán hàng đầu năm. Nếu mua 1 chỉ để may mắn và lấy vui tinh thần thì không sao, nhưng nếu mua nhiều thì may mắn đâu chưa thấy đã thấy lỗ nặng chỉ ngày hôm sau khi bán ra.

Có nên mua bạc ngày vía Thần Tài?

Ngày vía Thần Tài không nhất thiết phải mua vàng. Nếu coi món đồ nào là giá trị, may mắn thì mua món đồ đó, để đổi lại sự an tâm, coi như mang sự may mắn vào nhà trong dịp năm mới. 

Người dân hoàn toàn có thể mua nén bạc, hoặc đồng bạc nhỏ để cầu may ngày vía Thần Tài. Ảnh minh họa
Người dân hoàn toàn có thể mua nén bạc, hoặc đồng bạc nhỏ để cầu may ngày vía Thần Tài. Ảnh minh họa

Trong ngày vía Thần Tài, người xưa thường mua một thỏi bạc hoặc lấy 1 đồng tiền xu mới cất vào lọ với mong muốn cả năm nhận được may mắn, tài lộc, tiền bạc rủng rỉnh. Trong những năm gần đây, khi kinh tế phát triển, người dân có điều kiện hơn mới rộ lên phong trào đi mua vàng tích trữ trong ngày vía.

Một chuyên gia nhận định trong ngày vía thần tài không nhất thiết phải chen chúc mệt mỏi để mua lấy 1 chỉ vàng lấy may mà người dân có thể mua một nén bạc, đồng bạc hoặc trang sức, tiền kim loại. Ngoài ra trong ngày này, tượng phật di lặc hay tượng thần tài cũng có thể mua với hi vọng mang lại may mắn, tài lộc chứ không nhất thiết phải đổ xô đi mua vàng. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news