Tin mới

Không cần mua vàng, hãy đặt ngay 2 vật này lên bàn thờ ngày vía Thần Tài sẽ phất cả năm

Thứ tư, 09/02/2022, 11:20 (GMT+7)

Nếu không có tiền mua vàng thì đặt 2 vật này lên bàn thờ trong ngày vía Thần Tài cũng giúp gia chủ phất trong cả một năm.

Ngày 10 tháng Giêng hàng năm là ngày vía Thần tài, nhiều người sẽ đi sắm sửa lễ cúng. Điều đáng nói là trong ngày vía Thần Tài nhiều người còn mua vàng với mong muốn cầu trong cả một năm may mắn và nhiều tài lộc tràn đầy. Dù Giá vàng đang có chiều hướng tăng phi mã nhưng người dân vẫn bất chấp lỗ mà đi mua vàng trong ngày này.

Cúng ngày vía Thần Tài chuẩn nhất. Ảnh minh họa
Cúng ngày vía Thần Tài chuẩn nhất. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, nếu không có tiền mua vàng, thì đặt 2 thứ này lên bàn thờ thần tài thì gia chủ vẫn có thể cầu được tài lộc tràn đầy cả này. Theo đó, đúng ngày vía Thần Tài, gia chủ nên đặt bộ đôi ông Thần chính là Thần Tài và ông Địa hoặc thêm tượng vị thần mang đến nhiều may mắn như Di Lặc trên bàn thờ. 

Nếu muốn năm mới nhà mình luôn nhận được những điều may mắn và cầu tài lộc tràn đầy thì nhất định không để thiếu ai trong những vị thần này. Các tượng vị thần này phải được sắp xếp theo thứ tự bên trái là ông Thần Tài, bên phải là ông Địa. Riêng Phật Di Lặc thì cần đặt phía trên bàn thờ Thần Tài ở độ cao tầm khoảng 1m hướng ra cửa chính. Việc này sẽ giúp mang đến may mắn, Bình An, gia đình hạnh phúc, thu hút tài lộc và sự nghiệp thuận buồm xuôi gió trong cả một năm. 

Đặt Phật Di Lặc trên bàn thờ Thần Tài chuẩn nhất để gia đình được may mắn, mọi việc hanh thông. Ảnh internet
Đặt Phật Di Lặc trên bàn thờ Thần Tài chuẩn nhất để gia đình được may mắn, mọi việc hanh thông. Ảnh internet

Tuyệt đối không được đặt Phật Di lặc dưới mặt đất, thấp hơn ông địa. Phật Di Lặc là một vị Phật có đức hạnh trong Phật Giáo nên nếu để dưới đất sẽ thể hiện thái độ bất kính. Hơn nữa, dù có đặt bàn thờ Thần tài ở góc nhà nhưng tránh đặt dưới gầm cầu thang hoặc gần nhà vệ sinh hay những nơi thiếu tôn kính. Nếu phạm vào điều cấm kỵ này không chỉ mất tài lộc mà còn đem đến tai ương cho gia đình.

Ngoài đặt thêm Phật Di Lặc thì trên bàn thờ Thần Tài, gia chủ nên đặt thêm hũ muối, hũ gạo với ngụ ý mang đến tình cảm mặn mà, tài lộc no đủ cho gia đình trong năm mới. Ngày vía Thần Tài, gia chủ nên đặt thêm những lọ hoa tươi và quả ngọt trên bàn thờ để thu hút tiền vàng và tình cảm vợ chồng luôn viên mãn, hạnh phúc tràn đầy.

Bàn thờ cũng nên đặt thêm hũ muối, hũ gạo trên bàn thờ Thần Tài. Ảnh internet
Bàn thờ cũng nên đặt thêm hũ muối, hũ gạo trên bàn thờ Thần Tài. Ảnh internet

Lưu ý khi đặt hũ gạo, muối, nước này thì chỉ cuối năm mới được thay và cần làm sạch bằng rượu trắng trước khi mang vào đặt lên bàn thờ.

* Thông tin mang tính chất chiêm nghiệm, tham khảo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news